Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Rà soát, xác định 535 người liên quan đến bệnh nhân 262

Cập nhật: 12:36 ngày 14/04/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến trưa ngày 14/4, tỉnh Bắc Giang đã xác định 535 người có liên quan đến ca bệnh 262 (công nhân Công ty SamSung Display, KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Các huyện, TP đã khẩn trương thực hiện công tác rà soát để có biện pháp giám sát sức khỏe với những người tiếp xúc ở các mức độ khác nhau.

Ngay buổi tối ngày 13 và sáng 14/4, huyện Việt Yên thành lập tổ công tác gồm các lực lượng: Công an, Quân sự, Y tế, Ban An toàn giao thông lập chốt kiểm soát tại quốc lộ 37, đoạn qua Khu công nghiệp Đình Trám nhằm kiểm tra, rà soát y tế toàn bộ xe chở công nhân từ Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam chạy qua địa bàn.

Tại đây, tổ cho dừng tất cả xe chở công nhân của Công ty để kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu công nhân khai báo y tế. Qua rà soát 61 xe ô tô với 1.093 công nhân (trong đó có 663 người Việt Yên) đã phát hiện 56 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân số 262. Huyện đã ra quyết định cách ly số công nhân này tại khu cách ly tập trung của huyện (trụ sở UBND thị trấn Nếnh cũ). 

{keywords}

Tổ công tác của huyện Việt Yên kiểm tra thân nhiệt công nhân trên xe đưa đón của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Qua rà soát, tính đến 12 giờ ngày 14/4, toàn huyện có 72 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 262 là công nhân của Công ty SamSung Display Việt Nam. Huyện Việt Yên đã cách ly tập trung 72 người, trong đó có một trường hợp F1 cách ly tại Trung tâm Y tế huyện. 

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, UBND huyện Việt Yên đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động của tổ tự quản, giám sát cộng đồng, trên cơ sở dữ liệu tổng rà soát y tế toàn dân, khẩn trương rà soát toàn bộ những người ở địa phương có liên quan đến ca bệnh là công nhân Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam và lập phiếu điều tra dịch tễ.

{keywords}

Tổ công tác huyện Việt Yên yêu cầu công nhân khai báo y tế đêm 13/4. 

Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn nắm chắc các trường có yếu tố dịch tễ liên quan và thực hiện điều tra, khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định. Điều tra và lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV - 2 cho tất cả đối tượng này. 

*Tại huyện Hiệp Hòa, theo ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 theo phương châm “Làm đến đâu, cách ly đến đó”. Kết quả tổng hợp đến trưa ngày 14/4, huyện có 4 trường hợp F1. Trong đó 2 người được cách ly tại Bắc Ninh, một người có biểu hiện đau cơ, tức ngực, thân nhiệt 38 độ C đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; một người cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh.

Ngoài ra có 36 trường hợp F2 đã được Trưởng BCĐ phòng, chống dịch các xã ra quyết định cách ly tại nhà cùng cả gia đình. UBND các xã đã tổ chức phun khử khuẩn tại các khu vực mà những đối tượng này cư trú. Hiện huyện đang lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp này. UBND huyện Hiệp Hòa chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lấy thông tin, đặc biệt rà soát theo vị trí phân xưởng mà bệnh nhân 262 làm việc. 

*Tại TP Bắc Giang, tính đến 12 giờ ngày 14/4 rà soát được 29 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 262, trong đó có 9 trường hợp F2, còn lại là F3, không có trường hợp F1. BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP đã phê duyệt danh sách 5 trường hợp F2 đưa đi cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm. TP đang tiếp tục khẩn trương rà soát để thực hiện cách ly y tế đối các trường hợp liên quan.

Như vậy, đến trưa ngày 14/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, TP lấy 80 mẫu bệnh phẩm của những người là F1 và F2 liên quan đến ca bệnh 262. Trong đó đã có 25 mẫu có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đang tiếp tục xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm còn lại và phối hợp lấy mẫu các đối tượng mới được rà soát. 

Thêm 9 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh
Chiều nay 14/4, 9 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ được công bố khỏi bệnh.
Bắc Giang yêu cầu rà soát công nhân làm việc tại Công ty SamSung Display
(BGĐT) - Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, TP khẩn trương rà soát công nhân là người Bắc Giang và những người liên quan làm việc tại bộ phận EQC-SI Công ty SamSung Display, Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) liên quan đến bệnh nhân 262 để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 
Bắc Giang xác định 158 người có liên quan đến bệnh nhân 262
(BGĐT) - Theo thông tin từ Sở Y tế, tính đến 16 giờ ngày 13/4, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 158 người có liên quan đến ca bệnh 262 (công nhân Công ty SamSung Display, Khu Công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). 

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...