Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh Hóa: Linh hoạt các biện pháp giám sát sức khỏe công nhân trở về từ Bắc Giang

Cập nhật: 12:53 ngày 13/06/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn đồng ý chủ trương hỗ trợ đưa số lao động người Thanh Hóa đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang tại Công văn số 2759/UBND-KGVX ngày 9/6/2021. Đồng thời tỉnh lên phương án chi tiết về việc cách ly, giám sát sức khỏe công nhân trở về để bảo đảm phòng dịch. 

Để phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang về việc đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương, chia sẻ với Bắc Giang trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 12/6/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn cho biết tỉnh đồng ý chủ trương hỗ trợ đưa số lao động người Thanh Hóa đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang tại Công văn số 2759/UBND-KGVX ngày 9/6/2021.

{keywords}

Công nhân tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu chờ làm thủ tục để di chuyển đến nơi cách ly tập trung (ảnh minh họa). 

Cùng với việc thành lập tổ công tác do Giám đốc Sở Y tế làm Tổ trưởng, phân công nhiệm vụ cụ thể, yêu cầu phối hợp chặt chẽ, giao cho tổ công tác của tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đón, tiếp nhận người lao động theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, tỉnh Thanh Hóa giao cho tổ công tác chủ động xây dựng phương án và tổ chức thực hiện việc đón, tiếp nhận người từ Bắc Giang trở về địa phương ở các đợt tiếp theo.

Về phương án đối với công nhân là người tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tỉnh Bắc Giang giữ lại các ca F0 để theo dõi và điều trị. Toàn bộ số lao động người Thanh Hóa có nguyện vọng trở về sẽ thực hiện xử lý như sau:

Các ca F0 đã khỏi bệnh xét nghiệm âm tính 3 lần sẽ phải cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và bố trí cách ly 1 người/ phòng.

Các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần; vào các ngày thứ nhất, thứ 6 và thứ 13 sau khi trở về địa phương. Số lao động nêu trên sẽ được vận chuyển về khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh thuộc Trường Đại học Hồng Đức để lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Sau đó, Sở Y tế thực hiện điều tiết, hướng dẫn, quy định áp dụng biện pháp cách ly cụ thể từng cá nhân (tập trung hoặc tại nhà).

Việc tổ chức cách ly tại nhà được giao cho UBND các xã, phường, thị trấn, trạm y tế xã, phường, thị trấn, tổ giám sát cộng đồng và gia đình có trách nhiệm giám sát cách ly; cá nhân người cách ly phải thực hiện nghiêm các quy định của cơ quan y tế địa phương.

Tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu người lao động từ Bắc Giang trở về có trách nhiệm tuyệt đối chấp hành các quy định, hướng dẫn trong suốt quá trình tập kết và di chuyển về địa phương; chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý nếu vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và khai báo y tế đầy đủ, chính xác; chấp hành chỉ định cách ly của cơ quan y tế.

Mỹ Bình

Bắc Giang: Nhiều người dân chủ quan trong phòng dịch
(BGĐT) - Mặc dù nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang thực hiện quy định cách ly, giãn cách xã hội song những ngày gần đây, một bộ phận người dân có dấu hiệu chủ quan, lơ là trong thực hiện quy định về phòng dịch Covid-19.  
Sáng 13/6 ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19
Từ18 giờ ngày 12/6 đến 6 giờ ngày 13/6, Việt Nam ghi nhận thêm 96 ca mắc mới Covid-19, Phú Thọ có 1 ca liên quan đến ổ dịch ở Đông Anh, Hà Nội.
Phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Ngày 12/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...