Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

137 cán bộ, nhân viên y tế Bắc Giang lên đường hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch

Cập nhật: 17:40 ngày 21/09/2021
(BGĐT) - Chiều 21/9, tỉnh Bắc Giang tiếp tục cử đoàn cán bộ, nhân viên y tế gồm 137 người đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam chống dịch Covid-19. Tiễn đoàn có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đoàn công tác gồm cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang và các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Yên Dũng.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn dặn dò đoàn công tác trước khi lên đường đến tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn cho biết: “Đoàn đến hỗ trợ tỉnh Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng từ chiều tối 21 đến hết ngày 23/9. Số mẫu này sẽ chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang làm xét nghiệm hỗ trợ tỉnh Hà Nam nhanh chóng sàng lọc ca bệnh để triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả”.

Trong đoàn công tác có nhiều cán bộ, nhân viên y tế đã từng làm nhiệm vụ tại các tâm dịch của tỉnh Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về nay lại tình nguyện lên đường.

{keywords}

Đoàn cán bộ, nhân viên y tế Bắc Giang lên đường chống dịch tại tỉnh Hà Nam.

Với kinh nghiệm lấy mẫu với số lượng lớn xuyên đêm ở những địa bàn trọng điểm, anh Trần Quang Đông, y sĩ của Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa chia sẻ: Khi nhận được thông tin tỉnh Hà Nam cần trợ giúp gấp, tôi đã nhanh chóng sắp xếp công việc để nhận nhiệm vụ. Lúc này hỗ trợ đồng nghiệp tỉnh bạn san sẻ, giảm bớt gánh nặng công việc đang quá áp lực và nguy hiểm cũng là nhiệm vụ của mỗi chiến sĩ áo trắng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đến tiễn và giao nhiệm vụ cho đoàn, đồng chí Mai Sơn biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ nguy hiểm của cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Đồng chí cho biết các địa phương trong cả nước đánh giá cao tính chuyên nghiệp của các đoàn công tác tỉnh Bắc Giang khi đi hỗ trợ chống dịch. Thời điểm này, tỉnh Hà Nam vừa mới phát hiện ổ dịch trong khu công nghiệp và đang quyết liệt kiểm soát. Đồng chí mong muốn với kinh nghiệm chống dịch hiệu quả tại các khu công nghiệp trong thời gian vừa qua, các cán bộ, nhân viên trong đoàn sẽ nỗ lực hết mình, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi đến làm việc triển khai hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát dịch.

{keywords}

Cán bộ, nhân viên y tế trước giờ lên đường.

Trong bối cảnh khó khăn, mỗi thành viên trong đoàn hãy luôn đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện kỷ luật cao với công việc, gắn bó mật thiết với đồng nghiệp nơi nhận nhiệm vụ mới, khẳng định trách nhiệm, uy tín, năng lực, tác phong chuyên nghiệp trong suốt quá trình làm nhiệm vụ tại tỉnh Hà Nam.

Đồng chí cũng động viên, chia sẻ những hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế liên tục phải đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm và chúc mỗi chiến sĩ áo trắng luôn giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ mình và mọi người, phòng tránh lây nhiễm chéo.

Được biết, đến nay, tỉnh Bắc Giang đã cử 11 đoàn công tác với gần 1,3 nghìn cán bộ, nhân viên y tế đi hỗ trợ chống dịch tại TP Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, TP phía Nam.

Tin, ảnh: Minh Thu

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hỗ trợ TP Hà Nội tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin
(BGĐT) - Ngày 15/9, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. 
Nhân viên y tế Bắc Giang hỗ trợ Hà Nội thần tốc xét nghiệm Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 71/CĐ-TTg, từ ngày 8/9, hơn 800 y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã lên đường hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội: Gặp mặt Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ phòng, chống dịch
Tối 8/9, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã gặp mặt Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...