Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri >> Tin tức thời sự
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non ngoài công lập ở Bắc Giang

(BGĐT) - Theo Nghị quyết quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025 do HĐND tỉnh ban hành ngày 10/8, các cơ sở giáo dục mầm non dân lập và tư thục, giáo viên tại các cơ sở này và trẻ mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp sẽ được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ cụ thể. 

Xem chi tiết Nghị quyết tại đây{keywords}

Nghị quyết này áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp; giáo viên mầm non ngoài công lập; các tổ chức, cá nhân có liên quan.

{keywords}

Ảnh minh hoạ.

Theo Nghị quyết, các trường mầm non ngoài công lập thành lập mới phù hợp với quy hoạch được thuê đất và miễn tiền thuê đất trong cả thời gian thuê; diện tích cho thuê theo thực tế nhưng không quá diện tích tối đa theo quy định của Nhà nước; được hỗ trợ tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) theo đơn giá quy định của UBND tỉnh tại thời điểm thực hiện bồi thường GPMB.

Các trường mầm non ngoài công lập xây mới phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em được hỗ trợ 125 triệu đồng/phòng đối với các trường tại thành phố Bắc Giang; 250 triệu đồng/phòng đối với các trường tại các huyện và hỗ trợ không quá 10 phòng/01 trường. Các nhóm trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được hỗ trợ đồ dùng, thiết bị dạy học trị giá 20 triệu đồng/nhóm trẻ.

Để được hỗ trợ trên, các trường phải đáp ứng các điều kiện: Hỗ trợ tiền bồi thường, GPMB xây dựng trường mầm non ngoài công lập khi được cấp có thẩm quyền quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất xây dựng trường kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực.

Hỗ trợ tiền xây dựng phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trường mầm non ngoài công lập đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định tại Chương II, Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 27/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học và được phép đưa vào sử dụng kể từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực.

Hỗ trợ đồ dùng, thiết bị dạy học cho các nhóm trẻ của cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định; có tối thiểu là 10 trẻ/nhóm đối với nhóm trẻ từ 3 đến 12 tháng tuổi, 13 trẻ/nhóm đối với nhóm trẻ từ 13 đến 24 tháng tuổi, 16 trẻ/nhóm đối với nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi (đối với nhóm trẻ ghép nhiều độ tuổi tính theo độ tuổi có số lượng trẻ nhiều nhất trong nhóm).

Nghị quyết cũng quy định chính sách hỗ trợ đối với trẻ mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể: hỗ trợ tiền cho trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, mức hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục cấp huyện khi đáp ứng điều kiện: Trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo đúng quy định; có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động theo quy định.

Hỗ trợ tiền cho giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, mỗi giáo viên được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục câp huyện khi đáp ứng điều kiện: Giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định; có trình độ chuẩn đào tạo chức danh giáo viên mầm non theo quy định; có hợp đồng lao động với người đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và có từ 30% trẻ em con công nhân, người lao động trong các khu, cụm công nghiệp.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/9/2021.

Mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland: Rà soát toàn bộ sản phẩm, xác minh vi phạm
Đêm 27/8, Bộ Công Thương lên tiếng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đang phân phối trong nước.
Hội đồng đạo đức thông qua kết quả giữa kỳ 3a vaccine Nanocovax
Kết quả thử nghiệm giữa kỳ giai đoạn 3a vaccine Covid-19 Nanocovax đã được Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia chấp thuận, chờ họp cấp phép.
Lạng Giang: Lộn xộn xe đưa đón công nhân
(BGĐT) - Dịp này, các doanh nghiệp đẩy mạnh khôi phục sản xuất, nhiều xe đưa đón công nhân bắt đầu hoạt động trở lại. Tại quốc lộ (QL) 1, đoạn từ ga Phố Tráng đến thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, nhiều xe dừng đón, trả công nhân không đúng quy định, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Mai Thy (biên tập)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...