Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổ chức chương trình Vui hội Trăng rằm cho thiếu nhi huyện Sơn Động

Cập nhật: 12:29 ngày 18/09/2021
(BGĐT ) -  Sáng 18/9, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Sơn Động (Bắc Giang) long trọng tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2021 tại UBND xã An Bá (Sơn Động).

Chương trình Vui hội trăng rằm được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống quê hương, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc, tạo điều kiện để tất cả các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn và thiết thực.

{keywords}

Ban Tổ chức nhận đỡ đầu cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh:Tỉnh đoàn cung cấp.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 105 suất quà, mỗi suất trị giá 340 nghìn đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc trên địa bàn huyện Sơn Động; 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 650 nghìn đồng cho con các y, bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cùng đó, nhận đỡ đầu 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 300 nghìn đồng/em/tháng trong 1 năm học và  tặng 5 nghìn cuốn vở cho thiếu nhi toàn huyện.

Đây là món quà nhằm khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện của thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi là con các y, bác sĩ đang tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức tặng bánh, kẹo cho 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã An Bá; tặng 5 nghìn chiếc khẩu trang y tế và 50 chai dung dịch sát khuẩn cho Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Sơn Động. 

Tin: Quang Minh

Vui Trung thu an toàn phòng dịch
(BGĐT) - Trung thu năm nay, để bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn phức tạp, thay cho những màn rước đèn, múa lân, liên hoan văn nghệ đông vui, nhộn nhịp là những hoạt động đầy yêu thương giúp các em nhỏ có đêm trăng ý nghĩa, vui tươi.
Quà Trung thu lành mạnh
(BGĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là Trung thu, còn gọi Tết Trông trăng – ngày hội được mong chờ của trẻ em hay là Tết Đoàn viên cổ truyền. Dịp này, mỗi gia đình, nhà trường, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương đều cố gắng dành cho các em sự quan tâm đặc biệt, những lời chúc tốt đẹp, món quà ý nghĩa nhất. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu
Nhân dịp Tết Trung Thu năm 2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng cả nước. Trong thư, Chủ tịch nước nêu rõ, Tết Trung thu cũng là dịp để mỗi gia đình, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, giúp các cháu nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp. Báo Bắc  Giang trân trọng giới thiệu thư của Chủ tịch nước. Toàn văn như sau:
Bắc Giang triển khai đợt cao điểm bảo đảm ATTP dịp Tết Trung thu
(BGĐT) - Ngành y tế Bắc Giang đang triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu 2021.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...