Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc tăng cường tập trận đêm, đưa khí tài hiện đại sát biên giới Ấn Độ

Cập nhật: 20:23 ngày 19/09/2021
Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang đẩy mạnh huấn luyện binh sĩ quen với chủng loại vũ khí mới được trang bị ở Chiến khu Tây Bộ.

Chiến khu Tây Bộ đã tổ chức các cuộc diễn tập quân sự ban đêm đối với các đơn vị đóng trú sát biên giới dãy Himalaya giáp Ấn Độ. Mục đích chính là để binh sĩ làm quen, sử dụng thuần thục các hệ thống vũ khí, trang bị hiện đại.

{keywords}

Binh sĩ Trung Quốc huấn luyện với vũ khí hiện đại.

Theo tờ Nhật báo PLA, kể từ đầu mùa thu năm nay, một số lực lượng thuộc Chiến khu Tây Bộ đã diễn tập ban đêm ở độ cao 5.000m so với mặt nước biển. Giới lãnh đạo quân sự đã điều chỉnh lịch huấn luyện, yêu cầu binh sĩ đáp ứng các tiêu chuẩn mới cao hơn trong huấn luyện ở độ cao lớn, cũng như khả năng ứng phó với môi trường chiến đấu khó khăn hơn trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều thách thức tại khu vực lân cận.

Tờ báo cũng cho biết pháo tự hành 122m đời mới Type PHL-11 đặt trên xe kéo cũng được triển khai tới khu vực và đã được đưa vào sử dụng trong hoạt động diễn tập tấn công chính xác.

Chiến khu Tây Bộ đảm trách hướng địa bàn Tân Cương, Tây Tạng, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thanh Hải, Cam Túc, Ninh Hạ. Đây cũng là chiến khu lớn nhất của PLA, giáp biên giới Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan và các nước Trung Á như Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan. Tính trong 10 tháng trở lại đây, Quân ủy Trung ương Trung Quốc cũng đã thay tới 4 tư lệnh tại chiến khu này.

Phân bổ gần 8 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho 25 tỉnh, thành phố
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có Quyết định phân bổ vaccine Covid-19 đợt 43 cho các tỉnh, thành phố.
Chương trình ngày "Chủ nhật xanh" của tuổi trẻ Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 19/9, tại xã Minh Đức, Việt Yên (Bắc Giang), Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình ngày "Chủ nhật xanh" toàn tỉnh hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2021 và khánh thành công trình nhà nhân ái.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...