Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Son Heung-min giúp Việt Nam tiến sát vòng loại cuối World Cup

Cập nhật: 19:53 ngày 13/06/2021
Son Heung-min ghi dấu trong cả hai bàn giúp Hàn Quốc hạ Lebanon 2-1 ở trận cuối bảng H. Việt Nam nhờ đó tăng thêm cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hàn Quốc ép sân cả trận, nhưng thủng lưới trước từ cú sút duy nhất của Lebanon trận này. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến đầu hiệp hai thầy trò Paulo Bento cũng kiếm được bàn gỡ hoà 1-1. Son đá phạt góc từ cánh phải, cho Song Min-kyu đánh đầu. Bóng chệch hướng cầu môn nhưng trúng đầu hậu vệ Maher Sabra bay vào lưới khi thủ môn Lebanon đã chôn chân.

{keywords}

Son ra dấu số 23 để tri ân tiền vệ Christian Eriksen - cầu thủ đột quỵ trong trận đấu của Đan Mạch ở Euro 2021 tối 12/6. 

Đến phút 66, tiền vệ Nam Tae-hee ngoặt trong cấm địa và bị trung vệ Joan Oumari dùng tay gạt bóng đi. Trọng tài người Qatar Khamis Al-Marri thổi phạt đền cho Hàn Quốc. Son đá phạt về góc thấp bên phải để ấn định thắng lợi 2-1. Hàn Quốc kết thúc bảng H với ngôi đầu và vào vòng loại cuối cùng. Còn Lebanon đứng thứ hai với 10 điểm và phải chờ so điểm với các đội nhì bảng khác.

Bảng H chỉ có bốn đội do Triều Tiên rút khỏi vòng loại, kết quả các trận với đội tuyển này bị huỷ. Theo quy định của FIFA, để công bằng khi xếp thứ tự các đội nhì bảng khác, thành tích với đội bét bảng không tính ngoại trừ đội nhì bảng H.

Việt Nam đang đứng đầu bảng với 17 điểm, hơn UAE hai điểm. Nếu Việt Nam thua UAE ở lượt cuối bảng G tối 15/6 và rơi xuống nhì bảng, thầy trò Park Hang-seo vẫn có 11 điểm, khi so với các đội nhì bảng khác. Số điểm này chắc chắn hơn Lebanon và đội nhì bảng F - Tajikistan hoặc Kyrgyzstan.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có tám bảng, trong đó tám đội nhất bảng trừ Qatar và năm đội nhì bảng có thành tích cao sẽ đi tiếp. Tức là, đội nhì bảng nào muốn đi tiếp phải hơn thành tích của ít nhất ba đội nhì bảng khác. Việt Nam đang hơn thành tích của hai đội nhì bảng.

Việt Nam sẽ lần đầu vào vòng loại cuối nếu một trong những điều kiện sau xảy ra ở loạt trận cuối: Trung Quốc thua Syria ở bảng A, Jordan không thắng Australia ở bảng B, Iran không thắng Iraq ở bảng C, Uzbekistan và Yemen cùng không thắng ở bảng D. Các trận này đều diễn ra tối và đêm 15/6, giờ Hà Nội.

Bắc Giang: Tiếp nhận kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 13/6, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước tiếp tục ủng hộ kinh phí, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh dự và tiếp nhận.
Tân Yên: Kích hoạt 13 khu cách ly tập trung dành cho công nhân
(BGĐT) - Để phục vụ công tác cách ly y tế tập trung sau khi đón công nhân từ huyện Việt Yên về, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã kích hoạt thêm 13 khu cách ly y tế tập trung tại các trường tiểu học, THCS.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...