Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hãy ở yên trong nhà!

Cập nhật: 08:18 ngày 11/06/2021
(BGĐT) - Bắc Giang đang bước vào những ngày tháng quan trọng, có tính chất quyết định trong cuộc tổng tiến công dập dịch, đẩy lùi Covid-19. Toàn tỉnh Bắc Giang đang đếm ngược từng ngày để phấn đấu trước ngày 21/6, cơ bản không còn ca F0 nào mới. 

Hơn lúc nào hết, để cụ thể hóa quyết tâm chính trị đó, người người, nhà nhà hãy ở yên trong nhà, nhà nhà cửa đóng then cài. Và giờ, thực sự, ở nhà là yêu nước, yêu quê hương.

So với đợt dịch đầu tiên của năm 2020, khi cả nước thực hiện cách ly xã hội, chúng ta chỉ mất 14 ngày… ở yên trong nhà, theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đợt dịch lần thứ 4 này bùng phát mạnh hơn và trực tiếp ở các khu công nghiệp của Bắc Giang nên dù nhiều nơi mới chỉ thực hiện giãn cách, người dân đã chủ động tự cách ly.

Chưa bao giờ Công viên Hoàng Hoa Thám- nơi vui chơi, đi bộ, đạp xe, tập thể dục yêu thích của đa số người dân thành phố, từ cụ già tới em nhỏ, nam thanh nữ tú… lại “ngủ” lâu đến thế! Từ khi tỉnh xuất hiện những ca nhiễm đầu tiên, thành phố đã yêu cầu đóng cửa công viên, dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, hàng quán không cần thiết.

Chưa bao giờ, các con phố, làng quê của Bắc Giang lại vắng lặng đến thế. Sáng vắng, chiều vắng và đến chập tối, cơ bản đường phố đã hết người qua. Đa số người dân thực hiện nghiêm 5K, các quy định về phòng dịch để chung sức cùng chính quyền chống dịch.

Để thay đổi một thói quen, một nếp sinh hoạt, thậm chí cả những thiệt hại về kinh tế khi ở yên trong nhà, không giao lưu buôn bán, gặp gỡ tiếp xúc với ai là điều không phải dễ, chưa kể lại diễn ra khá dài. Song vì ở yên để cả tỉnh bình yên, cả nước bình yên và bình yên cho chính mình nên sự ở yên này được đa phần người dân đồng thuận và tự giác chấp hành.

Giờ bước vào cao điểm của những ngày cần thực sự ở yên, những ngày tổng tấn công dập dịch. Tỉnh xác định đây là đợt tổng tấn công quyết định nên cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị các cấp phải vào cuộc, đồng bộ hơn nữa, khẩn trương hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Với người dân, đã ở yên rồi, thực hiện 5K rồi thì giờ chung sức, đồng lòng, đoàn kết bằng những hành động cụ thể, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Hằng ngày hiện giờ chúng ta vẫn còn các ca F0 nhưng số lượng đang ngày một giảm và cơ bản là công nhân ở trong các khu cách ly, là các F1 đã được khống chế. Vậy nên để quây gọn lại vi-rút, không cho lây nhiễm ra cộng đồng thì hơn bao giờ hết, người dân trong tỉnh, đặc biệt là các huyện có đông công nhân, nhà máy, khu công nghiệp như Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa cần thực hiện nghiêm cách ly, giãn cách xã hội ở mức cao nhất. 

Tinh thần chung là nhà nhà cửa đóng then cài, không ra ngoài, không đến chơi nhà ai, không cho ai vào nhà mình. Đặc biệt, không tụ tập xem bóng đá, không thể dục thể thao nơi công cộng, không ăn uống đông người, thực hiện nghiêm 5K… 

Hãy ở yên trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Đó không chỉ là yêu cầu của chính quyền cho giai đoạn tổng tiến công này mà là mệnh lệnh từ khao khát được sống bình yên, khỏe mạnh, không dịch bệnh, không Covid của mỗi người. Ngày đó đang đến rất gần, nếu chúng ta đồng lòng và quyết tâm cao, chúng ta sẽ chiến thắng.

Thu Hương

Xuân Trường tự tin trước trận đấu với Malaysia dù thiếu Quang Hải, Tuấn Anh
Đội phó Lương Xuân Trường tự tin vào các phương án thay thế nhân sự của Việt Nam trước trận đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 bắt đầu lúc 23 giờ 45 phút tối nay 11/6.
Bắc Giang: 9 đồng chí trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
(BGĐT) - Chiều 10/6, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức họp báo công bố Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về kết quả bầu cử và danh sách 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Vải thiều Bắc Giang được ưu tiên thông quan tại cửa khẩu tỉnh Lào Cai và Lạng Sơn
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương, tính đến ngày 10/6, lượng vải thiều Bắc Giang xuất khẩu qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn là hơn 27,3 nghìn tấn; trong đó xuất qua các cửa khẩu tỉnh Lào Cai hơn 13,9 nghìn tấn, Lạng Sơn hơn 13,4  nghìn tấn. 
“Chia lửa” với Bắc Giang trong phòng, chống dịch, Lạng Sơn chủ động đón công nhân về địa phương
(BGĐT) - Ngày 10/6, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đón hơn 300 công nhân làm việc tại Bắc Giang về địa phương. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chủ động của tỉnh nhằm chia sẻ, chung tay cùng tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Phóng viên Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Văn hoá - Xã hội Báo Lạng Sơn đã phỏng vấn nhanh đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn về vấn đề này.
Công ty TNHH Fuhong Precision Component tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch cho công nhân
(BGĐT) - Sau gần 10 ngày tạm dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 28/5 và 30/5, Công ty TNHH Fuhong Precision Component hoạt động trở lại với 2 dự án tại Khu công nghiệp (KCN) Đình Trám và KCN Quang Châu.
Cảnh giác trò lừa đảo tiêm vắc xin phòng Covid-19
Chiều 10/6, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
Công bố danh sách chính thức những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Chiều 10/6, tại Nhà Quốc hội, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức họp báo công bố Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...