Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Thị trường vải thiều
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Thương nhân Trung Quốc đặt cọc thu mua 30 nghìn tấn vải thiều

Cập nhật: 08:15 ngày 13/06/2021
(BGĐT)- Tính đến hết ngày 12/6, toàn tỉnh Bắc Giang thu hoạch được hơn 88,7 nghìn tấn vải thiều. Lượng vải xuất khẩu đạt gần 36,4 nghìn tấn.
{keywords}

Người dân thôn Qúy Thịnh, xã Qúy Sơn (Lục Ngạn) thu hoạch vải thiều xuất khẩu.

Được biết, đến thời điểm này, diện tích vải của Tân Yên đã thu hoạch xong, lượng vải còn lại chủ yếu của Lục Ngạn và một phần của huyện Lục Nam, Sơn Động, Lạng Giang.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, hiện vải thiều đang tiêu thụ thuận lợi cả trong nước và xuất khẩu. Thị trường Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế, chiếm 90% tổng lượng vải thiều xuất khẩu của tỉnh.

Lượng vải bán sang thị trường Lào và Campuchia cũng tăng cao, sản lượng hơn 2,7 nghìn tấn. Hiện giá vải đang giữ ở mức khá, tại Lục Ngạn giá vải dao động từ 13.000-30.000 đồng/kg. Cụ thể: Vải sớm Thanh Hà giá từ 20.000-30.000 đồng/kg; vải thiều ở mức13.000-25.000 đồng/kg. 

{keywords}

Một điểm thu mua vải thiều xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn).

Theo UBND huyện Lục Ngạn, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết các thương nhân Trung Quốc không sang Bắc Giang thu mua vải. Tuy nhiên, do làm ăn lâu năm, có uy tín nên nhiều bạn hàng Việt Nam tại Lục Ngạn đã được thương nhân Trung Quốc chuyển tiền, đặt mua vải thiều Lục Ngạn với sản lượng hơn 30 nghìn tấn.

Nhiệm vụ của các thương nhân Việt Nam là thu mua, đóng gói và vận chuyển đến giao hàng tại cửa khẩu. Vì thế, việc vận chuyển, thông quan sang Trung Quốc rất thuận lợi. Đây là tín hiệu vui cho người trồng vải thiều của Lục Ngạn trong những ngày tới.

Theo thống kê của UBND huyện Lục Ngạn, tổng số điểm cân vải cố định tại huyện này là 236 điểm lớn và hàng trăm điểm thu mua nhỏ, lẻ. Các loại hàng phụ trợ phục vụ đóng gói vải thiều đều ổn định giá trong mấy ngày qua. Không có tình trạng người dân bị ép giá, gian lận thương mại.

Tin, ảnh: Đại La

Công đoàn Bưu điện tỉnh triển khai bán vải thiều không lợi nhuận
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều trên địa bàn tỉnh, năm nay, Bưu điện tỉnh Bắc Giang triển khai bán vải thiều không lợi nhuận với số lượng 32,7 tấn.
Công an Lục Ngạn đẩy mạnh kiểm tra, xử lý việc ép giá, trừ lùi cân khi thu mua vải thiều
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), qua ghi nhận phản ánh của một số người dân, tại một số điểm cân vải thiều đã xuất hiện tình trạng ép giá, trừ lùi cân quá nhiều, gây tâm lý ức chế trong nhân dân.
Lục Ngạn: Giải bài toán nhân lực thu hoạch vải thiều
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng lao động thời vụ đến huyện Lục Ngạn trong vụ vải năm nay rất ít. Nhiều hộ, doanh nghiệp (DN), cơ sở thu mua, đóng gói vải không có đủ lao động. Trước thực tế trên, cấp ủy, chính quyền huyện Lục Ngạn đã có giải pháp khắc phục kịp thời.
Chiếc xe rước dâu kết... vải thiều Lục Ngạn gây xôn xao mạng xã hội
Hình ảnh chiếc "xe hoa" gắn vải thiều Lục Ngạn gây chú ý và được chia sẻ trên nhiều hội, nhóm trong ngày 10/6.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...