Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng Ngãi hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Cập nhật: 11:28 ngày 13/06/2021
Ngày 13/6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi tiến hành hỗ trợ tiêu thụ lượng lớn vải thiều nhằm nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn, ổn định kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.
{keywords}

Người dân đến mua vải ủng hộ tại điểm bán hàng số 70 Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi. 

Hoạt động này nằm trong Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) triển khai.

Sáng sớm cùng ngày, chuyến hàng đầu tiên chở 13 tấn vải thiều Bắc Giang đã "cập bến" Quảng Ngãi và đã được Ban tổ chức kiểm tra sơ bộ chất lượng vải; huy động nhiều xe tải để bắt đầu phân phối lượng hàng phù hợp theo đơn đặt.

Bà Lê Thị Nhung, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Bưu điện tỉnh Bắc Giang đã làm "cầu nối" thu mua và hái vải trực tiếp từ vườn người dân. Toàn bộ quá trình đó đều được kiểm tra nghiêm ngặt, nhất là khâu phòng, chống dịch. Vải được sát trùng, khử khuẩn kỹ lưỡng trước khi vận chuyển về Quảng Ngãi.

"Chúng tôi sẽ bán với giá gốc không lãi khoảng 25.000 đồng/kg. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng đã hỗ trợ chúng tôi một container lạnh để bảo quản vải trong trường hợp tiêu thụ chậm", bà Lê Thị Nhung nói.

Tại điểm bán hàng số 70 Quang Trung, thành phố Quảng Ngãi, có rất đông người dân tập trung đến hưởng ứng chương trình. Tất cả đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Ai nấy đều rất nhiệt tình, mua vải ủng hộ với số lượng lớn.

Ông Tạ Thành, phường Chánh Lộ cho biết, vải rất tươi, ngon, giá cả lại khá rẻ. Ông mua đến 3 - 4 kg về cho gia đình. Hoạt động này rất có ý nghĩa, thể hiện được tinh thần "Tương thân tương ái" của dân tộc ta.

Chị Võ Thị I Va, xã Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi cho hay, khi biết thông tin liền chạy xe hàng chục cây số lên đây mua vải để cùng chung tay, sẻ chia giúp nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn.

Theo ông Võ Minh Tâm, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi, thì nhiều hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã cùng tham gia chương trình để tạo sự lan tỏa nhờ thế hàng tấn vải đã được bán ra chỉ sau vài giờ.

Chương trình sẽ được thực hiện mỗi tuần một lần, với khoảng 6 - 7 tấn vải được hỗ trợ tiêu thụ và sẽ kết thúc vào cuối tháng 7/2021 nhằm hoàn thành mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ 70 tấn vải theo kế hoạch mà Ban tổ chức đã đề ra.

Theo TTXVN
Ảnh hưởng của dịch Covdi-19: Giá nông sản Bắc Giang chững lại, có chiều hướng giảm
(BGĐT)-Mấy ngày qua, các tiểu thương không vận chuyển nông sản sang tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tiêu thụ để phòng, chống dịch đã khiến giá thịt lợn hơi, rau, củ, quả chững lại, có mặt hàng giảm. 
Lục Ngạn: Mô hình truy vết nhanh F0, F1, F2 qua điện thoại
(BGĐT)- Qua thực tế triển khai công tác truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh Covid-19 (F0), Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có cách làm sáng tạo, với mô hình “Tổ tổng hợp truy vết nhanh F0, F1, F2 qua hệ thống điện thoại di động”. Mô hình này vừa được Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, TP trên địa bàn nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn.
Lục Ngạn: Khuyến khích người dân xây lò sấy vải
(BGĐT) - Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, huyện Lục Ngạn đang khuyến khích người dân xây lò sấy vải nhằm bảo quản vải thiều, góp phần đa dạng sản phẩm.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...