Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Infographics
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì sao cần tiêm vaccine cho trẻ?

Cập nhật: 13:19 ngày 17/01/2019
Tiêm chủng mở rộng được các tổ chức quốc tế xếp thứ 4-10 thành tựu lớn nhất về y tế công cộng của thế kỷ XX. Một số bệnh từng gây tổn thương nặng nề và tử vong cho hàng nghìn trẻ em thì nay đã và đang được loại trừ hoàn toàn. Mọi người đều cần chủng ngừa để được bảo vệ khỏi những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là trẻ em.
{keywords}

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Phản ứng sau tiêm chủng là tốt
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, những phản ứng sau tiêm chủng là tốt và việc tiêm phòng vaccine luôn có hiệu quả trong phòng dịch bệnh.
 
Cử cán bộ y tế tuyến huyện hỗ trợ cơ sở, tránh tai biến sau tiêm chủng
(BGĐT) - Trước chỉ đạo của Bộ Y tế và để bảo đảm công tác tổ chức tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh bằng vắc-xin ComBE Five an toàn, hiệu quả cao, ngày 15-1, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết Sở vừa có công văn đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp và chỉ đạo trung tâm y tế các huyện và TP thực hiện tốt một số nhiệm vụ.
 
Bộ Y tế ra công điện về tiêm chủng vắc xin ComBE Five
Sau khi có 3 ca tử vong sau tiêm vaccine ComBE FIVE (vaccine 5 trong 1), Bộ Y tế đã có công điện gửi các sở y tế tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác tiêm chủng an toàn và hiệu quả.
 
Ca tử vong sau tiêm vắc xin ComBE Five: Chưa phát hiện sai sót
Sở Y tế TP Hà Nội vừa có văn bản thông báo chính thức về trường hợp bé hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm chủng vắc xin ComBE Five. 
 
Bộ Y tế: Không có việc dừng tiêm vắc xin ComBE Five
Trước thông tin có tỉnh xin tạm dừng tiêm vắc xin ComBE Five, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết, hiện Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các tỉnh/thành tiêm vắc xin ComBE Five theo đúng kế hoạch trên phạm vi toàn quốc.
 
Theo dõi trẻ sau tiêm vắc xin mới ComBE Five như thế nào?
Sau khi tiêm vắc xin, cha mẹ cần biết cách theo dõi sức khỏe của trẻ tại nhà, đặc biệt không đắp bất cứ thứ gì vào vị trí tiêm.
 
Bộ Y tế: 90.000 trẻ nhỏ trên toàn quốc đã tiêm vắcxin ComBE FIVE
Ngày 3-1, tiến sĩ Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Quốc gia cho hay, tính đến ngày hôm nay đã có hơn 90.700 trẻ trên toàn quốc đã tiêm vắcxin ComBE FIVE.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...