Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xét xử vụ hai công dân bị hành hung tại trụ sở UBND xã Đồng Cốc (Lục Ngạn)

Cập nhật: 09:21 ngày 30/12/2017
(BGĐT) - Trong 3 ngày từ 26 đến 28-12, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Văn Đô (SN 1971), thôn Phong Cốc, xã Đồng Cốc- một trong ba đối tượng tham gia vụ cố ý gây thương tích tại trụ sở UBND xã Đồng Cốc (Lục Ngạn) hồi đầu tháng 4-2017. Vụ án thu hút rất đông người dân địa phương dự.

{keywords}

Bị cáo Hoàng Văn Đô tại Tòa.

Tin liên quan {keywords}

Như Báo Bắc Giang đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 1-4-2017, tại trụ sở UBND xã Đồng Cốc xảy ra vụ cố ý gây thương tích làm hai bố con ông Lường Văn Thắng, Lường Văn Chiến ở thôn Ao Tán, xã Đồng Cốc bị thương. Các nạn nhân được Công an xã mời lên làm việc, giải quyết vụ xô xát trước đó giữa gia đình ông Thắng và bà Phùng Thị Hoàng (chị ruột ông Phùng Đình Trung, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Đồng Cốc) thì bị ba người con bà Hoàng xông vào đánh hội đồng. Hậu quả, ông Thắng thương tích 7% ở vùng đầu; anh Chiến thương tích 10% và tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần hàng tháng ròng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Hoàng Văn Đô (con rể bà Hoàng) là người đã dùng đèn pin đập nhiều cái vào đầu ông Thắng. Đô bị khởi tố, truy tố về hành vi cố ý gây thương tích. Hành vi của đối tượng là nguy hiểm, TAND huyện Lục Ngạn đã tuyên phạt bị cáo 10 tháng tù giam. Trong vụ việc này, Bế Văn Quyết, Bế Văn Lợi (hai con trai của bà Hoàng) cũng tham gia gây thương tích cho ông Thắng và Chiến. Cho rằng hành vi của Quyết và Lợi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt hành chính mỗi người 750 nghìn đồng. Về trách nhiệm dân sự, Tòa buộc Đô, Quyết, Lợi phải bồi thường 82 triệu đồng chi phí điều trị vết thương, bồi dưỡng sức khỏe, tinh thần cho các nạn nhân. Trong đó, Hoàng Văn Đô phải bồi thường cho ông Thắng 30 triệu đồng, Quyết và Lợi liên đới bồi thường anh Chiến 52 triệu đồng. 

Luật sư Vũ Huyền Ngọc, Công ty Luật Trường Sơn, trụ sở tại TP Hà Nội- bảo vệ quyền lợi các bị hại cho rằng, TAND huyện Lục Ngạn bỏ lọt tội phạm. Hành vi trái pháp luật của các đối tượng Hoàng Văn Đô, Bế Văn Quyết và Bế Văn Lợi gây ra tại trụ sở UBND xã Đồng Cốc đêm 31-3, rạng sáng 1-4-2017 đã đủ cấu thành tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 Bộ luật Hình sự. Các đối tượng tụ tập đông người tại trụ sở UBND xã dù không được mời lên làm việc. Sau đó cùng nhau đuổi đánh gây thương tích cho nhiều người, xâm phạm an ninh trật tự nơi công cộng, cản trở hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước, gây tâm lý bất an, lo lắng trong nhân dân. Với những lập luận ấy, luật sư Vũ Huyền Ngọc đề nghị TAND  huyện Lục Ngạn khởi tố bổ sung hoặc trả hồ sơ để Công an huyện Lục Ngạn khởi tố bổ sung ba đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” nhưng không được chấp thuận. 

{keywords}

Rất đông người dân dự phiên tòa.

Vụ việc xảy ra tại nơi công cộng với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo, cán bộ chính quyền sở tại. Sau khi gây án, Lợi rời khỏi địa phương. Hiện đối tượng còn bị truy nã về hành vi vi phạm pháp luật khác. Tại phiên tòa, Bế Văn Quyết liên tục phủ nhận việc mình đã đánh người. Ông Vi Văn Khàng, thôn Ao Tán, xã Đồng Cốc mấy buổi liền đội mưa đến dự xét xử nói: “Các đối tượng ỷ mình là người thân của lãnh đạo xã, ngang ngược đánh người khác tại nơi công quyền, đến nay vẫn không nhận thức được lỗi lầm mà chỉ bị xử lý hành chính thì không đủ sức răn đe, giáo dục”. Các bị hại cũng không đồng ý với phán quyết này và cho biết tiếp tục làm đơn kháng nghị phúc thẩm vụ án, bảo vệ quyền lợi của mình.

PV Bạn đọc


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...