Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vợ chồng "đạo chích" ở Hiệp Hòa

Cập nhật: 09:28 ngày 16/10/2018
(BGĐT)- Thay vì chăm chỉ làm ăn để nuôi gia đình, Nguyễn Văn Tráng (SN 1985) ở thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang lại lôi kéo vợ mình cùng phạm tội để rồi vướng vào vòng lao lý.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, bố mẹ quanh năm gắn với ruộng đồng nhưng Tráng không phụ giúp gia đình mà thường xuyên tụ tập, đi theo những đối tượng xấu. Để có tiền tiêu xài, năm 2004, tên này đã trộm cắp tài sản ở địa phương và trốn vào miền Nam. Tại nơi ở mới, hắn tiếp tục hành nghề “đạo chích”, bị sa lưới pháp luật. Sau thời gian thụ án trở về địa phương, năm 2010, Tráng được gia đình xin việc và mai mối, lấy vợ ở cùng thôn là Nguyễn Thị Minh (SN 1993). Những tưởng khi có vợ con Tráng sẽ tu tỉnh làm ăn nhưng đối tượng lại nhanh chóng kết giao với đám bạn xấu và quay lại con đường cũ.

{keywords}

Cán bộ điều tra thẩm vấn đối tượng Nguyễn Văn Tráng.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng nhân viên rót bia tại các quán karaoke lớn nên Tráng đứng ra tuyển chọn, thuê nhà trọ nuôi nhân viên phục vụ một số quán hát trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và xã Việt Tiến (Việt Yên). Tráng còn bảo vợ nghỉ làm công nhân để cùng hắn quản lý, điều tiết nhân viên. Có thời điểm, vợ chồng đối tượng này thu lợi đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Thế nhưng sau đó không lâu, các quán hát tự tuyển nhân viên nên cặp đôi này "mất mối" làm ăn. Số tiền kiếm được không đủ để hai vợ chồng Tráng chi trả cho “đàn em”, nuôi nhân viên nên tên này đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Từ tháng 9-2017 đến thời điểm bị bắt giữ, Tráng và Minh đã gây ra 8 vụ trộm cắp xe máy và điện thoại, máy tính bảng ở các xã Đoan Bái, Thường Thắng, Đức Thắng, Thái Sơn (Hiệp Hòa). Thủ đoạn là điều khiển xe máy lang thang, quan sát xem nhà ai sơ hở thì đột nhập vào trộm cắp. Thời điểm bọn chúng ra tay thường vào ban đêm, từ 0 đến 3 giờ sáng. Để tránh gây tiếng động, sau khi thấy “mục tiêu”, Minh sẽ đỗ xe cách đó một đoạn để chồng đi bộ tới nhà các bị hại lấy tài sản.

Khi bị triệu tập lên làm việc, cả hai rời khỏi nơi cư trú, thuê nhà ngắn hạn tại một số tỉnh ẩn nấp ban ngày còn đêm đến lại về Hiệp Hòa tiếp tục trộm cắp. Ngày 8-10, Tráng lẻn vào nhà anh Đặng Văn Sơn (SN 1991) ở thôn Khánh Vân lấy cắp một điện thoại và một máy tính bảng. Trước đó một ngày, chiếc xe máy BKS 98D1-132.64 của anh Trần Văn Sâm ở cùng thôn cũng bị đôi vợ chồng này lấy mất.

Sau khi bị bắt giữ, hai đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết, số tài sản phạm tội mà có được đưa đi tiêu thụ ở tỉnh Bắc Ninh, một số xe được thay biển kiểm soát, đặc điểm khung, máy và giao cho “đàn em” sử dụng làm phương tiện đưa đón nhân viên nữ tới các quán hát.

Để có thể làm rõ và bắt giữ ổ nhóm này, ngày 28-8, Cơ quan điều tra Công an huyện đã xác lập chuyên án và huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia trinh sát, điều tra. Thượng tá Trần Thế Cường, Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa cho biết, đây là một chuyên án phức tạp. Hai đối tượng thường xuyên di chuyển chỗ ở nên khó khăn trong việc xác minh, truy lùng dấu vết, chứng cứ phạm tội. Nhiều trường hợp sau khi mất tài sản, bị hại không đến trình báo cơ quan công an. Vì vậy dẫn tới hành vi phạm tội kéo dài của các đối tượng. 

Qua đây, cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản. Những tháng cuối năm là thời điểm tội phạm trộm cắp hoạt động mạnh, chính vì vậy người dân cần kiểm tra cổng, cửa trước khi đi ngủ, không cắm chìa khóa ở xe máy. Nên lắp camera an ninh, khi phát hiện người lạ đột nhập vào nhà thay vì manh động chống trả, truy đuổi hãy nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng.

Làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Ngày 12-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) điều tra, làm rõ đối tượng đột nhập, trộm cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Dũng.
 
Hai vợ chồng cùng nhau trộm cắp
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vừa làm rõ và thi hành quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tráng (SN 1985) và Nguyễn Thị Minh (SN 1992, vợ của Tráng) cùng ở thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái (Hiệp Hòa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trộm cắp xe máy
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Khúc Minh Cường (SN 1988) ở thôn Gẵn, xã Đông Phú (Lục Nam) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.
 
12 năm tù cho đối tượng nhiều lần trộm cắp tài sản của đồng nghiệp
Ngày 26-9, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Vương Chí Nhân (36 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản.
 
Công an TP Bắc Giang bắt đối tượng trộm cắp tài sản
(BGĐT) - Thông qua tuần tra, kiểm soát địa bàn, đêm 19-9, tại đường Trần Nguyên Hãn, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang (Bắc Giang), tổ công tác Công an TP Bắc Giang phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy không biển kiểm soát, thấy có nhiều nghi vấn nên đã dừng phương tiện và lập biên bản kiểm soát.
 
Công an TP Bắc Giang bắt đối tượng trộm cắp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
(BGĐT) - Ngày 4-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) làm rõ và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Long (SN 1984) ở tổ dân phố Kế, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Bắt quả tang đối tượng trộm cắp tài sản tại công trường xây dựng
(BGĐT) - Vào 2 giờ ngày 21-8, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực đường Tây Yên Tử, thuộc địa phận xã Tân Tiến, TP Bắc Giang, lực lượng cảnh sát hình sự - Công an TP phát hiện đối tượng Ngô Minh Hoan (SN 1976), trú tại thôn Miễu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang có biểu hiện nghi vấn. 
 

Anh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...