Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh: Giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng Công viên Nghĩa trang An Phúc Viên

Cập nhật: 20:53 ngày 29/03/2017
(BGĐT) - Chiều 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân các xã: Cương Sơn, Nghĩa Phương và thị trấn Lục Nam (Lục Nam) để lắng nghe và giải đáp những vấn đề người dân băn khoăn. Cùng dự có lãnh đạo huyện Lục Nam, một số sở, ban, ngành tỉnh.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh trả lời vấn đề nhân dân quan tâm.

{keywords}

Quản lý chặt chẽ khai thác cát sỏi

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người dân đề nghị tỉnh sớm có biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn khai thác cát sỏi trên sông Lục Nam. Bà Đỗ Thị Thảo, thị trấn Lục Nam cho biết, tình trạng khai thác cát sỏi trên sông gần đây hoạt động khá công khai. Khi có mặt lực lượng chức năng, các chủ tàu khai thác cát tạm dừng nhưng khi vắng bóng công an, các tàu lại tiếp tục khai thác trở lại. "Việc “rút ruột” dòng sông đã khiến đê điều, đường sá xuống cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân", bà Thảo nói. 

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đã tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng chí khẳng định: “Quan điểm của tỉnh là cương quyết ngăn chặn hoạt động khai thác cát sỏi trái phép, không phép và sai phép”. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. 

Liên quan đến dự án nạo vét luồng lạch lòng sông của Bộ Giao thông-Vận tải, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Hồng Sơn cho biết, đơn vị đã báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông-Vận tải tạm dừng dự án. Đồng thời, Sở TN&MT cũng đang rà soát các trường hợp đã được cấp phép khai thác cát sỏi trên sông Lục Nam, sông Cầu. Khi phát hiện vi phạm sẽ thu hồi giấy phép và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

{keywords}

Một người dân nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Xây dựng Công viên Nghĩa trang bảo đảm môi trường

Về việc xây dựng Công viên Nghĩa trang An Phúc Viên thuộc địa bàn 2 xã Cương Sơn và Nghĩa Phương, nhiều người dân lo ngại sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống và mong muốn đưa công trình này ra xa khu vực dân cư. 

Được biết, Công viên Nghĩa trang An Phúc Viên có diện tích gần 104 ha. trong đó, làm mộ 32ha, 0,7ha xây Đài hỏa táng, cây xanh và mặt hồ rộng hơn 30ha… Lò hỏa táng được nhập từ Mỹ với công nghệ hiện đại, xử lý không khói, không mùi. Hiện nay, Sở TN&MT đã đánh giá tác động môi trường, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư xem xét các vấn đề liên quan khác, trong đó có việc xây dựng trạm quan trắc tự động để theo dõi, đánh giá tác động môi trường…

Trao đổi về nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chia sẻ với những lo lắng của người dân và mong muốn bà con cần có sự thay đổi nhận thức về vấn đề này. Đồng chí nhấn mạnh: Để quyết định cho chủ đầu tư xem xét, khảo sát cùng với việc đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, ngành chức năng đã đi tham quan trực tiếp mô hình; thẩm định công nghệ. Thực tế, các bước triển khai dự án thời gian qua bảo đảm đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh khẳng định, sẽ chỉ đạo và giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng nghĩa trang để khi đi vào hoạt động, Công viên Nghĩa trang An Phúc Viên bảo đảm đầy đủ các điều kiện về môi trường.

Tại buổi tiếp xúc, một số vấn đề khác mà người dân quan tâm như: Đầu tư xây dựng nông thôn mới, chính sách với gia đình liệt sĩ…đã được Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện ngành chức năng trao đổi, làm rõ.

Ngọc Hân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...