Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang: Thông tin chuyên đề cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời cơ và thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển

Cập nhật: 11:16 ngày 11/11/2019
(BGĐT)-Sáng 11-11, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề “Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thời cơ và thách thức trong quá trình hội nhập và phát triển”. 

Dự hội nghị có các đồng chí là báo cáo viên các chi bộ, đảng bộ cơ sở; bí thư các chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở; bí thư, phó bí thư đoàn thanh niên cơ sở thuộc Đoàn Các cơ quan tỉnh.

Các đại biểu được nghe Trung tướng, Phó Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Phước Thuận, Ban Chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an thông tin khái quát về chuyên đề.

{keywords}

Trung tướng, PGS.TS Hoàng Phước Thuận truyền đạt thông tin chuyên đề.

Theo đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (viết tắt là CMCN 4.0) được ví như “cơn bão” công nghệ diễn ra vào đầu thế kỷ XXI, là sự kết hợp giữa hệ thống thực và ảo (giá trị tạo ra không gian mạng) dựa trên ba lĩnh vực chính: Kỹ thuật số; công nghệ sinh học và vật lý.

Với quy mô và tốc độ phát triển cực nhanh, CMCN 4.0 tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống xã hội. Khi được kết nối Internet, chúng ta có thể cập nhật các tin tức ở mọi nơi trên thế giới. Các tác động này mang tính tích cực nhưng cũng tạo ra nhiều thách thức. Vì thế, việc nhanh chóng tận dụng những cơ hội và vượt lên được những thách thức mới liên quan đến CMCN 4.0 đang là mối quan tâm của nhiều quốc gia.

{keywords}

Các báo cáo viên theo dõi nội dung chuyên đề.

Việc tổ chức thông tin chuyên đề này giúp cho các báo cáo viên ở cơ sở nâng cao nhận thức chính trị, có định hướng, tư duy mới, sáng tạo, hiểu rõ hơn các đặc điểm của cuộc CMCN 4.0.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên được nghe Trung tướng, Phó Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Phước Thuận truyền đạt về tình hình an ninh mạng trên thế giới; thực trạng về an ninh mạng của nước ta hiện nay; công tác quản lý về an ninh mạng; các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh các hoạt động sai trái trên không gian mạng; bảo mật thông tin…

Phát triển nhóm nghiên cứu kỹ thuật để thích ứng cách mạng 4.0
Các nhóm nghiên cứu này không chỉ hỗ trợ đào tạo mà tham gia phát triển công nghệ big data, trí tuệ nhân tạo, robottics…
Hướng nghiệp thời cách mạng 4.0
(BGĐT) - Công tác định hướng nghề nghiệp những năm qua đã được các cấp, ngành, nhà trường, phụ huynh quan tâm nhiều hơn. Trong thời kỳ cách mạng 4.0, công tác này đang đứng trước nhiều yêu cầu, thách thức mới.
 
WEF sẽ xây dựng trung tâm cách mạng 4.0 ở Việt Nam
Diễn đàn kinh tế thế giới đã mở trung tâm về cách mạng 4.0 tại Trung Quốc, Singapore và thời gian tới sẽ xây dựng tại Việt Nam.
Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...