Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Lạng Giang

Cập nhật: 15:05 ngày 29/11/2019
(BGĐT) - Sáng 29-11, tại UBND xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang đã tổ chức tiếp xúc cử tri các xã: Quang Thịnh, Hương Sơn, Tân Thịnh và thị trấn Kép.

Đoàn gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Thị Lan, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Phòng Chính sách dân tộc (Ban Dân tộc tỉnh).

Tại đây, đại diện Đoàn ĐBQH đã thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Các luật, bộ luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp này là cơ sở pháp lý quan trọng để tiếp tục góp phần bảo đảm quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, là cơ sở pháp lý để phát triển KT- XH, bảo đảm quốc phòng-an ninh và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

{keywords}

Các đại biểu tiếp xúc cử tri.

Các cử tri bày tỏ tin tưởng và mong muốn các đại biểu phát huy năng lực, thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu dân cử. Đồng thời đề xuất, kiến nghị mong muốn Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng của T.Ư, địa phương tiếp tục quan tâm, giải quyết tốt những vấn đề được người dân quan tâm.

Cử tri xã Quang Thịnh đề nghị tăng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cơ sở, trưởng thôn và các đoàn thể ở thôn, bản và phản ánh: Công tác chứng thực, hoàn thiện thủ tục hồ sơ liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn rườm rà, gây khó khăn cho người dân. 

Trong sản xuất nông nghiệp chú trọng tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nông dân với doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng được mùa, mất giá và ngược lại.

{keywords}

Cử tri thôn Ngọc Sơn, xã Quang Thịnh nêu ý kiến.

Một số ý kiến nêu lên những bất cập trong thực hiện Nghị định 34-2019/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn, tổ dân phố. 

Các ý kiến cho rằng thực hiện theo Nghị định, những xã loại 2 còn 21 cán bộ, công chức (giảm 2 người so với trước) trong khi công việc ngày càng nhiều. Đồng thời đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét, tạo điều kiện bố trí đủ nhân lực cấp xã để đáp ứng yêu cầu công việc.

Đại diện lãnh đạo huyện giải thích, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương, thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Ngô Sách Thực đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri các xã. 

Các ý kiến khác, Đoàn ĐBQH ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp gửi tới Quốc hội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Bắc Giang: Nhiều ý kiến về bảo đảm trật tự đô thị, hoàn thiện hạ tầng giao thông
(BGĐT) - Ngày 22-11, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các phường, xã: Ngô Quyền, Trần Nguyên Hãn, Song Khê, Đồng Sơn. Cùng dự có đồng chí Đặng Hồng Chiến, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND TP Bắc Giang. 
Đồng chí Nguyễn Công Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri tại xã Bình Sơn
(BGĐT) - Ngày 22-8, đồng chí Nguyễn Công Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy có buổi tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bình Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) theo chuyên đề: Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, việc bố trí, sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Yên
(BGĐT) - Ngày 21-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại các xã: Ngọc Châu, Song Vân, Ngọc Vân, An Dương, Việt Lập, Quế Nham, Liên Chung và Cao Thượng, huyện Tân Yên.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...