Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo: Tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội

Cập nhật: 18:37 ngày 07/04/2020
(BGĐT) - Chiều 7/4, UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm, đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành, bệnh viện.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đánh giá của BCĐ cấp tỉnh, nguy cơ dịch bệnh đến từ bên ngoài biên giới vẫn còn nhưng đang giảm dần. Trong khi đó, khả năng dịch có thể lây lan từ các ổ dịch trong nước, nhất là từ Hà Nội rất lớn. 

Mặc dù tỉnh đã rà soát, cách ly người liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, song vẫn còn trường hợp không khai báo trung thực. Người nước ngoài vào lưu trú tại Bắc Giang đã được cách ly 14 ngày nhưng vẫn có nguy cơ mắc bệnh, trong khi họ thường xuyên di chuyển nhiều nơi.

{keywords}

Ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại hội nghị.

Qua rà soát, toàn tỉnh hiện có gần 6,8 nghìn người về từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Trong đó có 44 người cách ly tập trung; 6.729 người cách ly tại nhà; lấy mẫu xét nghiệm 68 người.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành thông tin: Thời điểm này vẫn có đông người dân ra đường; một số ít dịch vụ không thiết yếu chưa thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động như: Hàng ăn, quán karaoke, taxi, xe hợp đồng, đò ngang... Toàn tỉnh đã xử phạt 167 trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, công tác khử trùng tại các khu bảo trợ xã hội chưa thường xuyên do thiếu hoá chất. Lượng dự trữ vật tư, trang thiết bị y tế phòng dịch còn mỏng, chỉ đáp ứng được từ 1-3 tháng nếu xảy ra dịch. 

Thời điểm này khó mua bổ sung, nhất là vật tư chuyên dụng, đồ dùng bảo hộ đặc chủng, test xét nghiệm nhanh sàng lọc virus SARS-CoV-2.

Số người từ vùng dịch về tỉnh ngày càng đông, khó kiểm soát, đa số là lao động thời vụ mất việc, học sinh, sinh viên về quê.

{keywords}

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao đông - Thương binh và Xã hội báo cáo tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương yêu cầu các ban, sở, ngành cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Đồng chí cho biết, trước số lượng người mắc trong toàn quốc không tăng cao trong mấy ngày gần đây, nhiều người dân chủ quan, lơ là thực hiện công tác phòng dịch. 

Ở một số khuôn viên, quảng trường, đường phố vẫn đông người qua lại, nhất là cuối giờ chiều. Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường xử lý trường hợp vi phạm liên quan đến việc cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục giám sát chặt chẽ các nguồn lây nhiễm, trong đó vẫn phải rà soát triệt để số người về từ Bệnh viện Bạch Mai. Đối với các trường hợp đến thời điểm này mới khai báo hoặc được nhân dân phát hiện đưa vào danh sách phải xử lý do không trung thực khai báo sớm. 

Các huyện, TP yêu cầu người về từ Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Xét nghiệm hết các trường hợp này trước ngày 10/4. Lập danh sách, theo dõi sức khỏe người về từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. 

Đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, hoá chất; nâng công suất xét nghiệm; sớm mua test nhanh xét nghiệm từ nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Tăng cường xét nghiệm sàng lọc, phát hiện loại trừ người đến khám tại các cơ sở y tế để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch. 

Các cơ sở điều trị sẵn sàng ứng phó với diễn biến phòng, chống dịch ở các cấp độ. Chú trọng công tác bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế, người làm nhiệm vụ ở các cơ sở cách ly. 

Dựa trên dữ liệu khai báo y tế tại phần mềm nCoV của Bộ Y tế, trung tâm y tế các huyện, TP tiếp tục bổ sung hoàn thiện dữ liệu hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân như cách làm của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên.

Thời điểm này, tỉnh chưa lập chốt kiểm tra sức khoẻ người ra vào địa bàn tỉnh theo đề xuất của Sở Giao thông - Vận tải song ngành giao thông phối hợp với Công an tỉnh siết chặt quản lý, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải vi phạm quy định phòng, chống dịch. 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trang bị các điều kiện phòng dịch cho đối tượng bảo trợ xã hội; quản lý, theo dõi sức khoẻ cán bộ, nhân viên phục vụ tại các các cơ sở bảo trợ xã hội, không để dịch lây lan vào khu vực này; phối hợp với cơ quan truyền thông phổ biến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Công an tỉnh tiếp tục quản lý chặt người nước ngoài lưu trú tại Bắc Giang; củng cố tổ liên gia tự quản ở cơ sở vừa để phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an ninh trật tự.

Sở Y tế trình phương án bố trí sử dụng kinh phí vận động ủng hộ phòng, chống dịch do Ủy ban MTTQ tỉnh bàn giao bảo đảm hiệu quả, đúng mục đích. Đối với dự thảo báo cáo trình tại các cuộc họp giao ban định kỳ 2 lần/ngày, Sở Y tế cần bổ sung thêm biểu xử lý vi phạm.

Giải mã bí ẩn khiến Covid-19 gây tử vong ở những người trẻ khỏe
Nhiều người trẻ và khỏe mạnh cũng không có khả năng miễn dịch trước Covid-19, thậm chí bệnh tình trở nặng tới mức phải nhập viện, hoặc tử vong.
Bắc Giang: Phạt nhiều cá nhân vi phạm quy định cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Qua kiểm tra việc thực hiện quy định về cách ly xã hội, đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 6/4, lực lượng chức năng các huyện: Hiệp Hòa, Việt Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã chốt trực phòng dịch, tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Thêm 27 ca Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 21
Ngày 7/4, sẽ có 27 trường hợp mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 21 ở Hà Nội.
Minh Thu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...