Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức khỏe của số người cách ly tập trung bình thường, chưa xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm

Cập nhật: 18:35 ngày 26/02/2020
(BGĐT) - Ngày 26-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã phê duyệt danh sách bổ sung 13 người Việt Nam trở về từ Trung Quốc và Hàn Quốc được áp dụng biện pháp cách ly tập trung. 

Đến nay, toàn tỉnh có 89 người thực hiện cách ly tập trung theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang, xã Quế Nham (Tân Yên). Trong đó 62 người đã hết thời hạn cách ly trở về gia đình.

{keywords}

Kiểm tra sức khỏe cho anh Nguyễn Văn Ánh, du học sinh về từ TP Deagu (Hàn Quốc) đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Đến 18 giờ ngày 26-2, khu vực cách ly tập trung của tỉnh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh còn 27 người, bao gồm 12 người về từ Trung Quốc và 15 người về từ Hàn Quốc. 

Đáng lưu ý, trong số những trường hợp về từ Hàn Quốc có 14 người sinh sống, làm việc tại TP Deagu- nơi được coi là “tâm dịch” ngoài Trung Quốc đại lục. Hiện sức khỏe của những người cách ly tập trung bình thường, chưa xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm. 

Anh Nguyễn Văn Ánh (SN 1999) ở xã Thanh Luận (Sơn Động) trở về từ Hàn Quốc ngày 22-2 cho biết: “Xuống sân bay, tôi xin vào khu cách ly tập trung luôn. Mặc dù không có biểu hiện viêm đường hô hấp nhưng để bảo vệ sức khỏe cho người thân, cộng đồng và chính mình nên tôi tự nguyện vào đây. Về từ vùng dịch, thuận lợi nhất là được theo dõi sức khỏe, đến giờ vẫn bình thường, tôi cũng yên tâm hơn”.

Qua tìm hiểu được biết, tỉnh Bắc Giang có 27 trường hợp nghi nhiễm virus SASR-CoV-2. Trong đó có 26 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, không mắc bệnh; 1 người đang chờ kết quả xét nghiệm được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Hiện nay, toàn quốc có 30 phòng xét nghiệm đủ tiêu chuẩn xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2, trong đó tỉnh Bắc Giang có 1 phòng xét nghiệm. Đây là phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp độ 2 thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bắt đầu thực hiện xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 từ ngày 21-2. 

Đến nay, phòng xét nghiệm đã thực hiện với 5 mẫu bệnh phẩm. Được biết, song song với thực hiện xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng gửi mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để ngoại kiểm đánh giá. Hiện 5 mẫu bệnh phẩm đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Thời điểm này, Bắc Giang chưa ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh Covid-19. 

Đã cách ly cô gái khai báo không trung thực khi trở về từ Daegu
Đầu giờ chiều 26-2, Sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái ở Bình Dương đi từ vùng tâm dịch Hàn Quốc về để cách ly tập trung.
Thủ tướng: Sớm miễn, giãn, giảm thuế cho doanh nghiệp khó khăn bởi dịch Covid-19
"Ngành Thuế sớm có kế hoạch giãn thuế, hoãn, chậm nộp thuế với doanh nghiệp khó khăn do dịch Covid-19 để tạo điều kiện và nguồn lực cho doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn", Thủ tướng nói.
Hàn Quốc tăng cường nhân viên y tế tới tâm dịch Daegu
Hàn Quốc đang nhanh chóng triển khai lực lượng y tế bổ sung tới các điểm nóng dịch bệnh Covid-19 tại TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang trong bối cảnh đội ngũ nhân viên y tế tại các địa phương đang ngày càng thiếu hụt.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...