Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chỉ cần làm đúng những việc đơn giản này thôi, bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ cháy nổ từ sạc điện thoại

Cập nhật: 08:02 ngày 22/06/2019
Mới đây, anh Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị dập nát bàn tay vì điện thoại ihone phát nổ khi đang sạc pin đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về cách sử dụng điện thoại an toàn. Sạc pin điện thoại, vấn đề tưởng chừng như rất đơn giản lại có thể gây họa cho bản thân và người xung quanh. Dưới đây là cách các chuyên gia tư vấn bạn sạc pin điện thoại an toàn:

Điện thoại thông minh, sạc pin, sạc dự phòng cháy nổ không phải là chuyện hiếm gặp, nhưng thời gian gần đây, những vụ việc smartphone cháy, nổ hoặc gặp sự cố nguy hiểm ngày càng nhiều, gây ra hậu quả nghiêm trọng đang khiến người dùng cảm thấy lo lắng.

{keywords}

Bác sĩ kiểm tra bàn tay anh Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) sau phẫu thuật do pin điện thoại nổ.

Mặc dù hiện nay, trên các thiết bị sạc điện thoại đều được cài đặt những bộ phận bảo vệ an toàn, tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối và sự an toàn có được bảo đảm hay không còn tùy thuộc vào ý thức sử dụng của mọi người. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ bản thân và những người xung quanh, bạn đừng quên thực hiện những điều sau, vừa dễ thực hiện lại vừa bảo vệ được chính mình nữa!

Sử dụng viên pin, cục sạc không chính hãng cho điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm được chút ít chi phí, nhưng những rắc rối có thể xảy ra từ nó là không thể lường trước được. Pin, sạc nhái thường có dung lượng thấp hơn nhiều so với thông số ghi trên vỏ, đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải "khư khư" bộ sạc bên mình nhiều hơn nếu quyết định sử dụng những cục pin này cho điện thoại của mình.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --

Chưa hết, pin, sạc không chính hãng thường có chất lượng kém hơn hàng xịn khá nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà nó lại có giá rẻ hơn hàng xịn từ nhà sản xuất. Vì vậy, đừng bất ngờ nếu một ngày nào đó chúng tự động phát nổ, phát cháy.

Sử dụng điện thoại khi đang sạc là một thói quen cực xấu nhưng lại rất phổ biến, tới nỗi mà hầu như nhà sản xuất nào cũng đưa ra các cảnh báo về vấn đề này trong hướng dẫn sử dụng. Họ đặc biệt lưu ý người dùng không nên tiếp xúc với điện thoại đang sạc khi tay ướt, không sử dụng ở môi trường có nguy cơ cháy nổ cao, bảo đảm đấu nối vào nguồn điện đúng quy cách...

{keywords}

Chú ý sạc pin điện thoại đúng cách.

Đây là sai lầm thường thấy của những người mới dùng điện thoại di động, kể cả điện thoại thường lẫn smartphone, sạc pin qua đêm liên tục rất nguy hiểm đối với điện thoại. Thói quen này sẽ hủy hoại pin điện thoại, tình trạng này lặp lại thường xuyên sẽ dẫn đến phồng pin, chai pin, ảnh hưởng đến bộ nguồn của máy, thậm chí một vài trường hợp còn ghi nhận điện thoại phát nổ vì cắm sạc quá lâu.

Nhiều người sạc điện thoại trên đệm khiến cho nhiệt tích tụ không thoát ra được gây nóng máy, hoặc dại dột hơn là vừa sạc vừa dùng cũng có thể khiến điện thoại phát nổ. Lý do là khi pin tiếp xúc với dòng điện sẽ làm tăng áp lực lên bề mặt vỏ pin, khi đạt đến 1 nhiệt độ nhất định sẽ phát sinh cháy nổ. Hầu hết pin dùng cho điện thoại là loại pin Lithium - bé nhưng nhiều năng lượng. Sẽ không quá nếu ví pin lithium giống như một quả bom nổ chậm.

ICOGroup: Từ Bắc Giang vươn ra thế giới
(BGĐT) - Với mong muốn mang tới cho cộng đồng những giá trị tốt nhất, ở bất cứ ngành nghề hoạt động nào, ICOGroup cũng đều khẳng định được vị thế của mình. Chọn Bắc Giang là nơi khởi nguyên để phát triển, sau hơn 11 năm xây dựng, hệ thống đơn vị của ICOGroup đã trải dài từ Bắc vào Nam và vươn ra tầm thế giới.
 

Các loại ốp lưng, bao da làm đẹp, bảo vệ cho máy nhưng cũng gây cản trở việc tỏa nhiệt khi sạc pin. Pin càng giảm dung lượng nhiều khi sạc càng tỏa nhiệt nhiều, nhất là khi dùng bộ sạc có tính năng sạc nhanh hay bộ sạc không dây. Điều này sẽ rất dễ gây cháy nổ.

Nếu nhiệt tỏa ra khi sạc bị ốp lưng cản lại, pin sẽ bị nóng nhiều hơn bình thường và sẽ bị giảm thọ nếu tình trạng này lặp lại thường xuyên.

Bắc Giang: Nạn nhân vụ điện thoại IPhone phát nổ khi đang sạc pin đã hồi phục
(BGĐT)- Sau hơn 1,5 giờ phẫu thuật, sức khỏe của anh Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang), nạn nhân trong vụ điện thoại IPhone phát nổ khi đang sạc pin đã hồi phục.
Điện thoại iPhone phát nổ khi đang sạc pin, một thanh niên ở Bắc Giang phải nhập viện
(BGĐT)- Vào khoảng 10 giờ ngày 21-6, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng bàn tay phải bị thương nặng.

PV (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...