Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

ATM gạo của Việt Nam lên báo chí quốc tế

Cập nhật: 10:48 ngày 15/04/2020
Một số tờ báo, hãng truyền thông quốc tế đã đồng loạt đưa tin về máy phát gạo miễn phí dành cho người nghèo ở Việt Nam khi dịch Covid-19 đang hoành hành nhiều nơi trên thế giới.

Hãng thông tấn CNN đã đăng tải bài viết về máy tự động phát gạo miễn phí cho người dân tại Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn thế giới. CNN mở đầu: “Một chiếc máy có thể phát gạo miễn phí. Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng “những cây ATM gạo” đang được dựng lên trên khắp Việt Nam để giúp đỡ những người cần được hỗ trợ nhất trong đại dịch Covid- 19”.

{keywords}

Hình ảnh được CNN đăng tải, người dân đang nhận gạo từ chiếc máy ATM gạo.

Theo CNN, Việt Nam ghi nhận 265 trường hợp mắc Covid-19 nhưng chưa có bất kỳ ca tử vong nào. Những con số này thấp hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới. Tuy vậy, để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Chính phủ Việt Nam vẫn thực hiện cách ly xã hội, tạm đóng cửa nhiều doanh nghiệp nhỏ và điều này khiến hàng nghìn người không có việc làm.

CNN cho biết nhằm giúp những người bất ngờ mất thu nhập, các chủ doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã lắp đặt nhiều máy phát gạo tự động tại một số thành phố ở Việt Nam. CNN dẫn nguồn tin từ Thông tấn xã Việt Nam cho biết tại Hà Nội, gạo được chứa trong một bể lớn để người nghèo có thể tới lấy từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều hàng ngày. Những người xếp hàng chờ lấy gạo được yêu cầu đứng cách nhau 2 mét và phải sử dụng nước khử trùng tay trước khi nhận gạo.

Tại trung tâm thành phố Huế, một máy ATM gạo cũng được đặt tại một trường đại học ở Huế, dự kiến cung cấp khoảng 2 kg gạo miễn phí cho mỗi người dân địa phương.

Hãng tin Reuters (Anh), Bangkok Post (Thái Lan), International Business Times (Mỹ) và nhiều tờ báo khác đồng loạt đưa tin về máy phát gạo tự động miễn phí 24/7 cho người dân bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Reuters cho biết người đưa ra ý tưởng máy ATM gạo là doanh nhân ở TP Hồ Chí Minh tên là Hoàng Tuấn Anh. Anh Tuấn Anh cho biết anh muốn những người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được rằng họ có thể tiếp cận lương thực và các nhu yếu phẩm khác trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo Reuters , máy ATM gạo phân phối miễn phí mỗi lần 1,5 kg gạo cho người dân gặp khó khăn, trong số này nhiều người là người bán hàng rong hoặc những người kiếm sống bằng các nghề như bán vé số. Tờ IBTimes viết, mặc dù không cần cung cấp chứng minh thư khi tới lấy gạo, song người dân vẫn phải viết tên của họ và thực hiện giãn cách xã hội trong lúc xếp hàng chờ lấy gạo.

Theo Reuters, những chiếc máy ATM gạo này sẽ được lắp đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng…

Nhấn chuông để nhận gạo miễn phí 24/24 giờ
Một hệ thống máy tự động hoạt động như ATM, chỉ cần nhấn nút thông minh thì sẽ có khoảng 1,5kg gạo được chảy ra. Máy hoạt động 24/24 giờ tại số 204B đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, đang thu hút sự chú ý của người dân nghèo, nhất là những người bán vé số, người có hoàn cảnh neo đơn, bị thất nghiệp do dịch Covid-19.
Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại nhưng phải bảo đảm an ninh lương thực
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.
Thị trấn Cao Thượng hỗ trợ 1,2 tấn gạo cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 3/4, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) tổ chức chương trình hỗ trợ gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong đợt phòng, chống dịch Covid - 19. 
Đảm bảo đủ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu trên 6,5 triệu tấn gạo
Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cộng với tình hình thời tiết không thuận lợi có thể ảnh hưởng tới sản xuất, tiêu dùng và nhu cầu lương thực của các nước trên thế giới nhưng Bộ vẫn chủ động các giải pháp nhằm đảm bảo đủ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu trên 6,5 triệu tấn gạo.
Bắc Giang: Một doanh nghiệp tặng 50 tấn gạo cho các khu vực cách ly phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 10/3, Công ty TNHH Sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu Bích Thủy, Cụm công nghiệp Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã tặng 50 tấn gạo cho khu vực cách ly theo dõi sức khỏe tập trung của tỉnh và một số địa phương.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...