Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đến trường mầm non, phụ huynh bất ngờ được mời chào rửa ảnh con với giá cao

Cập nhật: 17:44 ngày 12/09/2018
(BGĐT) - Mấy ngày nay, một số phụ huynh có con đang học tại Trường Mầm non Ngô Quyền (TP Bắc Giang) phản ánh về việc hai thợ ảnh đến trường chụp ảnh con em họ mà không xin ý kiến.
{keywords}

Dịch vụ chụp ảnh hoạt động ngay tại sảnh lớp học cơ sở 2, Trường Mầm non Ngô Quyền, TP Bắc Giang chiều tối ngày 11-9.

Ngày 11-9, chị K có con đang học tại đây thông tin, chị đến trường đón con thấy cháu khoe hôm nay được các cô chú cho mặc “áo cử nhân” rồi chụp ảnh. Chưa hết bất ngờ thì chị được mấy thợ ảnh cho xem hàng chục kiểu ảnh của con lưu tại máy tính đặt ở khu vực hành lang của lớp học. Họ mời chị rửa ảnh, làm khung, giá thấp nhất cũng lên tới 350 nghìn đồng mỗi chiếc. "Thấy con háo hức đòi "mẹ mua ảnh cho con", tôi và nhiều người khác dù không đồng tình với cách làm dịch vụ theo kiểu đặt cha mẹ học sinh vào "sự đã rồi" cũng như mức giá quá cao mà dịch vụ đưa ra nhưng cũng đành chọn rửa cho con một kiểu", chị K nói.

Trước sự việc trên, bà Vũ Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngô Quyền cho biết, trong hai ngày (11 và 12-9), tại cơ sở 2 nằm trên đường Quách Nhẫn, nhà trường có phối hợp với một cơ sở tư nhân vào trường chụp ảnh thẻ miễn phí để làm hồ sơ cho học sinh lớp 5 tuổi (học sinh mặc áo cử nhân). Nhân đây, phụ huynh nào có nhu cầu thì đăng ký rửa ảnh làm kỷ niệm. "Tuy nhiên, đây là thỏa thuận giữa cơ sở chụp ảnh và phụ huynh nên việc giá dịch vụ mỗi ảnh là bao nhiêu thì trường không biết. Ngay sau khi có ý kiến phản ánh, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ngô Quyền đã rút kinh nghiệm, yêu cầu dừng triển khai chụp ảnh cử nhân các lớp 5 tuổi tại cơ sở 2", bà Liên nói.

Điều đáng nói việc chụp ảnh học sinh rồi "tư vấn" cho cha mẹ các em rửa ảnh với giá cao đã từng diễn ra những năm trước đây ở cơ sở này và nhiều trường mầm non khác trên địa bàn TP.

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Linh, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang được biết, dịch vụ chụp ảnh tại trường mầm non như phụ huynh phản ánh không được các nhà trường thông qua Phòng. Phòng sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh để không tái diễn sự việc này.

Trường Tiểu học Sơn Đồng bị “tố” lạm thu: Được mời lên trả lại tiền, phụ huynh từ chối nhận
Phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, ngày 7-9, họ nhận được đề nghị nhận lại một số khoản tiền đầu năm đã đóng, sau khi tố nhà trường lạm thu.
 
Ngăn ngừa lạm thu trong trường học: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục
(BGĐT) - Trước những thông tin phản ánh tình trạng lạm thu đầu năm học tại một số cơ sở giáo dục, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã tiếp tục ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.
 
Sở GD&ĐT đã xử lý nghiêm việc lạm thu đầu năm học
(BGĐT) - Ngày 9 và 10-10, báo Bắc Giang đăng bài phản ánh tình trạng tái diễn lạm thu đầu năm học. Ngay sau khi báo đăng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra, xác minh, kết quả cho thấy, những nội dung báo nêu đều có cơ sở. 
 
Tái diễn lạm thu đầu năm học: Kỳ II - Xử lý nghiêm, giám sát chặt
(BGĐT) - Vì sao tình trạng lạm thu tái diễn hết từ năm học này đến năm học khác? Câu trả lời do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu từ phía ngành giáo dục, người đứng đầu các trường học và cả phụ huynh học sinh. Để giải quyết triệt để vấn đề này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục, sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương và từ mỗi phụ huynh học sinh.
 
Tái diễn lạm thu đầu năm học: Kỳ I - Núp bóng thỏa thuận, tự nguyện
(BGĐT) - Câu chuyện lạm thu trong các nhà trường không mới nhưng năm nào cũng được dư luận phản ánh với những hình thức và mức độ khác nhau, gây tâm lý băn khoăn trong xã hội. Mặc dù năm nay UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quy định cụ thể về vấn đề này song thực tế không ít trường vẫn “lách” với danh nghĩa “tự nguyện”, “thỏa thuận” của cha mẹ học sinh.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo "nóng" vụ thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh
Ngày 17-4, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã thành lập tổ công tác phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc sau khi thầy giáo ở Trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức) bị bắt vì dâm ô học sinh. 
 

                  Hải Vân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...