Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyển sinh ứng viên đi học theo diện Hiệp định tại Bulgaria năm 2019

Cập nhật: 20:10 ngày 09/03/2019
Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông báo tuyển sinh ứng viên đi học theo diện Hiệp định tại Bulgaria (Bungari) năm 2019 với số lượng 1 học bổng đào tạo trình độ đại học hoặc thạc sĩ; 1 học bổng tiến sĩ; từ 1 đến 3 học bổng thực tập sinh hoặc nghiên cứu khoa học.

Chính phủ Bulgaria sẽ tiếp nhận đào tạo, nghiên cứu miễn phí, cấp bảo hiểm y tế và học bổng theo quy định. Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành đối với lưu học sinh học bổng Hiệp định tại Bulgaria.

{keywords}

Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông báo tuyển sinh ứng viên đi học theo diện Hiệp định tại Bulgaria (Bungari) năm 2019 .

Ứng viên dự tuyển cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện chung như: phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật. Ứng viên đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài; chưa đăng ký dự tuyển chương trình học bổng nào khác từ khi thông báo này có hiệu lực đến khi có kết quả sơ tuyển. Ứng viên cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học hoặc theo yêu cầu của Nhà nước. Những người không hoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốt nghiệp không trở về nước phục vụ, không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người được cấp học bổng phải bồi hoàn kinh phí đào tạo theo quy định hiện hành.

Ngành học đăng ký dự tuyển phải phù hợp với khối ngành đang học đại học ở Việt Nam hoặc ngành đã đạt giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia (đối với ứng viên học bổng đại học), phù hợp với ngành đã học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm (đối với ứng viên học bổng thạc sĩ/tiến sĩ/thực tập).

Ứng viên chỉ được đăng ký 1 ngành học và không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo sau khi đã đăng ký dự tuyển, trúng tuyển đi học theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; Bộ Giáo dục, Thanh niên và Khoa học Cộng hòa Bulgaria và cơ sở đào tạo tại Bulgaria.

Ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển trình độ đào tạo cao hơn trình độ đã có văn bằng. Đối với học viên đang học thạc sĩ, tiến sĩ trong nước chỉ xem xét nếu ứng viên đăng ký dự tuyển học bổng thực tập ngắn hạn. Ứng viên đăng ký dự tuyển đi học thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập bằng tiếng Bulgaria cần có bằng đại học, thạc sĩ học tại Bulgaria bằng tiếng Bulgaria. Ứng viên dự tuyển đi học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ nếu chưa biết tiếng Bulgaria sẽ được bố trí học 1 năm học dự bị tiếng Bulgaria tại Bulgaria trước khi vào học chuyên ngành.

Các trường hợp ứng viên được ưu tiên xét tuyển gồm: ứng viên cần đào tạo để bổ sung nguồn nhân lực theo nhu cầu sử dụng do các bộ, ngành và các địa phương đề nghị (có văn bản đề cử dự tuyển và Hợp đồng cam kết tuyển dụng về công tác sau khi hoàn thành khóa học); ứng viên đang tham gia các dự án ODA của Bulgaria tại Việt Nam đăng ký đi thực tập ngắn hạn; ứng viên đoạt các giải thưởng quốc tế, khu vực, quốc gia và các ứng viên khác thuộc diện ưu tiên theo quy chế tuyển sinh đại học hiện hành. Ứng viên dự tuyển học bổng thạc sĩ/tiến sĩ có văn bản của cơ sở đào tạo đã tốt nghiệp đề cử học chuyển tiếp sinh và có văn bản tiếp nhận học thạc sĩ/tiến sĩ/thực tập của cơ sở đào tạo tại Bulgaria. Ứng viên có nhiều thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học hoặc báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc ứng dụng).

Các ứng viên đủ điều kiện có nhu cầu xét tuyển nộp hồ sơ trực tuyến tại website của Cục Hợp tác quốc tế (https://tuyensinh.vied.vn). Thời hạn đăng ký online trên website http://tuyensinh.vied.vn và hạn nhận hồ sơ giấy đến hết ngày 16-3.

Học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore năm 2020
Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam thông báo bắt đầu nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2020.
 
Trao học bổng trị giá 900 triệu đồng tặng sinh viên Việt Nam
90 suất học bổng với tổng giá trị 900 triệu đồng vừa được trao cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực, vươn lên trong học tập.
 
Cơ hội tham gia khóa học bổng về công nghệ tại Trung Quốc
Huawei Việt Nam vừa công bố chính thức khởi động Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông tương lai” (Telecom Seeds for the Future) năm 2018. Đây là mùa thứ 3 Chương trình học bổng được triển khai cho sinh viên Việt Nam.
 
Nhà nghiên cứu y học 9X giành 7 học bổng tại 5 châu lục
Anh Vũ Toàn Thịnh (sinh năm 1991) hiện đang làm công tác nghiên cứu tại Đại học (ĐH) Y Hà Nội xuất sắc nhận được 4 học bổng thạc sĩ toàn phần và 3 học bổng ngắn hạn tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
 
Quỹ Đồng hành Singapore tặng 45 suất học bổng cho sinh viên khó khăn
Tại Singapore, Quỹ Đồng hành Singapore vừa tổ chức đêm Gala gây quỹ để trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong nước thực hiện giấc mơ học tập của mình. 
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...