Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không quy định lệ phí tuyển sinh

Cập nhật: 16:33 ngày 13/02/2020
Một trong những điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2020 là Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không quy định mức giá dịch vụ tuyển sinh đối với thí sinh tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thông tin trên được TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2019, triển khai công tác tuyển sinh năm 2020 trình độ đại học chính quy, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non, diễn ra chiều 13-2.

{keywords}

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học.

Theo TS Nguyễn Thị Kim Phụng, thực hiện Luật Giá, Luật phí, lệ phí; Luật Giáo dục đại học sửa đổi... việc quy định mức giá dịch vụ tuyển sinh thuộc trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học. Vì vậy, năm 2020, Bộ sẽ không quy định mức thu như mọi năm vẫn làm.

Dù vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường tính toán mức giá tuyển sinh bảo đảm ổn định như các năm trước, để thí sinh chủ động quy trình và ổn định tâm lý.

Liên quan đến vấn đề lệ phí tuyển sinh, tại hội nghị đã có nhiều trường đại học đóng góp ý kiến.

Theo TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thực hiện việc tự chủ đại học, năm 2020, các trường đại học được tự tính toán lệ phí tuyển sinh, tuy nhiên nên ổn định như những năm trước.

"Năm trước thu của thí sinh thế nào thì năm nay vẫn thu như thế, tức khoảng 30.000 đồng/nguyện vọng xét tuyển"- TS Hoàng Minh Sơn cho biết và đề nghị các trường đại học, sở giáo dục và đào tạo nên có biên bản thỏa thuận, thống nhất về mức lệ phí sẽ thu với thí sinh.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế quốc dân cũng đồng tình với quan điểm này, năm 2020 nên giữ nguyên mức giá dịch vụ đã thu với thí sinh khi tham gia xét tuyển đại học.

Học sinh, sinh viên ở Bắc Giang tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16-2
(BGĐT) - Chiều ngày 7-2, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đến hết ngày 16-2. 
Đề nghị các địa phương có thể tiếp tục cho học sinh nghỉ phòng virus corona
Chiều 6-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo(GDĐT) đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học.
16 trường đại học tiếp tục lùi ngày nhập học đến 16-2
Đến thời điểm này đã có 16 trường quyết định tiếp tục thay đổi lịch học sau Tết muộn thêm một tuần để tránh đỉnh dịch do virus corona gây ra. Như Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Thể dục thể thao, Trường Đại học Công nghệ thực phẩm; Trường Đại học Công nghệ Miền đông, Trường Đại học Sư phạm II, Trường Đại học Sân khấu điện ảnh… cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 16-2.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...