Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cán bộ, giảng viên trường đại học không coi thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 09:08 ngày 21/05/2020
Ngày 20/5, Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) ban hành dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để lấy ý kiến đóng góp của toàn xã hội.

Theo dự thảo quy chế, kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm đánh giá kết quả học tập của người học; lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục.

{keywords}

Các thí sinh tham gia Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 tỉnh Kiên Giang.

Các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả để tuyển sinh. Kỳ thi có ban chỉ đạo thi cấp quốc gia và ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Mỗi tỉnh, thành phố tổ chức một hội đồng thi, do sở GD và ÐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. 

Mỗi hội đồng thi có các điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi. Bộ trưởng GD và ÐT quyết định thành lập hội đồng ra đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ðiểm khác với các năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không có sự tham gia, phối hợp tổ chức thi là cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng ở các khâu coi thi, chấm thi...

Những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh đại học 2020 ​
Sáng 8/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quy chế về tuyển sinh 2020. Theo đó, nhiều điểm mới được bổ sung so với quy chế tuyển sinh năm 2019 để phù hợp với tình hình mới như thiên tai, dịch bệnh, thi riêng.
Công bố Dự thảo Quy chế tuyển sinh Đại học năm 2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, để các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia góp ý kiến.
Dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia 2020: Siết chặt khâu chấm thi
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT quốc gia 2020 và xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo Thông tư số 04/2017 (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 04/2018 và Thông tư 03/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ban CHQS huyện Việt Yên: Chuyển biến từ thực hiện quy chế dân chủ
(BGĐT) - Những năm qua, Ban CHQS huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tích cực thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) trong các lĩnh vực. Qua đó, chất lượng thực hiện nhiệm vụ được nâng cao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
Ký kết quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh
(BGĐT) - UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng khu vực giáp ranh giữa các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...