Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có 2 dự án đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học

Cập nhật: 13:08 ngày 21/06/2020
(BGĐT) - Kết thúc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức (từ ngày 19 đến 20/6), đoàn Bắc Giang có 2 dự án tham gia và đều đoạt giải.

Cụ thể, dự án “Nghiên cứu, ứng dụng vật liệu cấu trúc nano chế tạo nanocompozit chống cháy trên nền polyurethan, polycacbonat-acrylonitrile butadiene styren hướng tới sử dụng trong dân dụng và công nghiệp” của nhóm tác giả Lê Ngọc Minh, Nguyễn Bảo Trung, học sinh Trường THPT Việt Yên số 1 giành giải Nhì.

{keywords}

Đại diện Ban giám hiệu và phụ huynh học sinh Trường THPT Việt Yên vui mừng đón đoàn học sinh trở về sau cuộc thi. Ảnh CTV Anh Quang.

Giải Ba được trao cho dự án “Chế tạo màng lọc không khí sử dụng vật liệu hấp phụ từ xơ dừa có bổ sung vật liệu nano bạc kháng khuẩn” của nhóm tác giả: Nguyễn Ngọc Minh, Lê Thu Thảo, học sinh Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang).

Được biết, toàn quốc có 11 giải nhất, 16 giải nhì, 21 giải ba và 27 giải tư. Năm nay, cuộc thi thu hút 67 đơn vị dự thi, gồm các sở GD&ĐT và đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT với 137 dự án, 253 học sinh tham gia. Trong số này có 120 dự án của học sinh THPT, 17 dự án của học sinh THCS. Theo thể lệ cuộc thi, học sinh THCS có dự án khoa học sẽ thi chung với khối THPT. 

{keywords}

Nhóm học sinh Nguyễn Ngọc Minh, Lê Thu Thảo (Trường THCS Trần Phú, TP Bắc Giang) giành giải Ba tại cuộc thi.

Cuộc thi có một số điểm mới nên tính cạnh tranh cao hơn. Bộ Giáo dục và Đào tạo không tổ chức theo khu vực mà thi chung dành cho học sinh THCS, THPT các tỉnh, TP, trường đại học trong cả nước; mỗi tỉnh, TP chỉ được chọn 2 dự án tham gia, ngoại trừ Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh được 4 dự án (năm trước mỗi tỉnh, TP được chọn 6 dự án). Ban tổ chức chấm điểm và chọn 50% trong tổng số dự án đạt kết quả cao để trao giải.

Với cả hai dự án tham gia đều đoạt giải, trong đó có một dự án của học sinh THCS, vượt chỉ tiêu đặt ra, đoàn học sinh Bắc Giang là một trong những tỉnh được Ban tổ chức đánh giá cao tại cuộc thi. Trước đó, các dự án này đã đoạt giải Nhất trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2019-2020. 

{keywords}

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang chúc mừng học sinh Trường THCS Trần Phú đạt giải tại cuộc thi. Ảnh CTV Anh Quang.

Cuộc thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thường niên, là sân chơi trí tuệ bổ ích giúp học sinh vận dụng kiến thức để tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những giải pháp có tính khoa học nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn đời sống như: Ô nhiễm nguồn nước, không khí; góp phần giải phóng sức lao động, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân tộc...

Khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học
Ngày 19/6, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020. Cuộc thi năm nay thu hút đông đảo giáo viên, học sinh các trường phổ thông trên khắp cả nước tham gia với 67 đơn vị dự thi, 137 dự án và 253 học sinh.
Phát huy vai trò của khoa học kỹ thuật, công nghệ trong phát triển KT-XH
(BGĐT)- Ngày 13/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương làm việc với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) tỉnh về tình hình kết quả công tác những tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp từ nay đến cuối năm.
4 dự án đoạt giải nhất thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học
(BGĐT) - Từ 18 đến 20-12, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020. 
Bắc Giang ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp: Tăng năng suất, giá trị nông sản
(BGĐT) - Tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nông dân nhiều nơi trong tỉnh Bắc Giang thu nhập hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mỗi năm. Trên cơ sở kết quả đó, nhiều mô hình sản xuất tiên tiến tiếp tục được nhân rộng.
15 dự án đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc
Ngày 12-3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học năm học 2018-2019, khu vực phía Bắc sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan và khoa học.
Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019
Đoàn học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 được tổ chức tại Hoa Kỳ từ ngày 12-5 đến 17-5. Em Vũ Hoàng Long, học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã xuất sắc giành giải Ba chung cuộc lĩnh vực Robot và máy thông minh, với dự án “Robot hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh”.
Bắc Giang: Hai dự án đoạt giải khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học
(BGĐT) - Kết thúc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tại Hà Nội (từ ngày 9 đến 12-3), đoàn Bắc Giang có 2 dự án đoạt giải trong tổng số 6 dự án tham gia. 

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...