Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Hiệp Hòa >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối thoại giữa Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện với cán bộ, hội viên

Cập nhật: 09:37 ngày 07/08/2019
(BGĐT) - Ngày 6-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch Hội CCB huyện với hơn 100 đại biểu là cán bộ hội cơ sở. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hội CCB tỉnh.

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá kết quả phong trào Hội CCB và công tác Hội trên địa bàn toàn huyện 7 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

{keywords}

Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.

Đánh giá kết quả công tác cho thấy Hội đã thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các cấp ủy địa phương, đơn vị, công văn hướng dẫn của hội cấp trên đến cán bộ, hội viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả hoạt động phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; phối hợp với chính quyền, MTTQ và các ban, ngành đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt công tác hội và các nhiệm vụ khác do cấp ủy phân công, xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đã có 25 ý kiến phát biểu xoay quanh các vấn đề về thực hiện chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cán bộ Hội CCB như: Chậm giải quyết tồn đọng và chế độ cho những người tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; hoạt động vay vốn từ các ngân hàng để giúp CCB phát triển kinh tế còn nhiều thủ tục rườm rà, mức vay thấp nên chưa hỗ trợ nhiều cho hội viên trong quá trình mở rộng quy mô sản xuất. 

Nhiều hội viên kiến nghị Hội CCB huyện đề xuất với Hội CCB tỉnh hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc hiện chưa được chế độ theo Quyết định 62.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đại diện Hội CCB huyện, cơ quan Bảo hiểm Xã hội huyện, Ban Chỉ huy Quân sự và các phòng chuyên môn của UBND huyện tiếp thu và trả lời, làm rõ những vấn đề đại biểu nêu.

Cựu chiến binh Hiệp Hòa: Thiết thực sẻ chia, thắm tình đồng đội
(BGĐT) - Sẻ chia với những khó khăn của đồng đội trong cuộc sống, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Tình cảm và việc làm ý nghĩa đó đã tiếp thêm động lực để những người lính năm xưa vượt qua khó khăn, ổn định đời sống. 
Bắc Giang: Lan tỏa phong trào cựu chiến binh gương mẫu
(BGĐT) - Thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được triển khai sâu rộng và thu được nhiều kết quả nổi bật ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bắc Giang. Hội viên cựu chiến binh đã đi đầu trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.
Hội cựu chiến binh các cấp đồng hành bảo vệ quyền lợi hội viên
(BGĐT) - Thời gian qua, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh Bắc Giang đã làm tốt vai trò thông qua hoạt động giám sát thực hiện chính sách, đối thoại kết hợp với tuyên truyền các quy định của pháp luật cho hội viên.
Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" Hội CCB Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Chiều 27-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2019-2024. Tham dự có đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Lê Văn Hoan, Chủ tịch Hội CCB tỉnh và 68 hội viên tiêu biểu.
Mai Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...