Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tác giả nấm dược liệu nhận huy chương vàng phụ nữ sáng tạo

Cập nhật: 09:35 ngày 20/08/2018
Các sản phẩm bào chế từ nhiều loại nấm quý và đông trùng hạ thảo được đánh giá là sáng tạo, hàm lượng khoa học cao.

HCV và HCB của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI), Văn phòng Sở hữu trí tuệ Macedonia được trao cho PGS Lê Mai Hương, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam vì có sản phẩm nghiên cứu xuất sắc tham dự Triển lãm phụ nữ sáng tạo (KIWIE) 2018 vừa tổ chức tại Hàn Quốc.

{keywords}

GS Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội nữ Trí thức Việt Nam (bên phải) trao HCV cho PGS Lê Mai Hương.

Trong số hơn 370 sản phẩm dự thi đến từ 28 quốc gia, sản phẩm Bioglucumin (300mg/500mg) và Bioglucumin-G của PGS Lê Mai Hương đã đoạt giải vàng và bạc của Ban tổ chức KIWIE và giải đặc biệt của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Macedonia.

Sản phẩm Bioglucumin dựa trên thành phần chính từ nấm dược liệu (nấm đầu khỉ và nấm linh chi) kết hợp với tinh chất curcumin tách chiết từ củ nghệ vàng có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống lão hóa, giảm thiểu tác dụng phụ trong quá trình hóa trị và xạ trị.

Còn sản phẩm lợi gan (Bioglucumin G) được phát triển từ Bioglucumin kết hợp dược chất từ cà gai leo, diệp hạ châu và giảo cổ lam, có tác dụng làm giảm men gan, tăng cường chức năng bảo vệ gan trước rượu, bia và độc tố khác.

Cả hai sản phẩm đều là kết quả của chuỗi đề tài nghiên cứu về nấm dược liệu từ năm 2000 đến nay, do PGS Lê Mai Hương làm chủ nhiệm. Hiện các sản phẩm này đã được thương mại hóa.

PGS Lê Mai Hương đã có hơn 25 công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí quốc tế và hơn 70 công trình trên các tạp chí quốc gia đạt chuẩn ISSN. Bà cũng là chủ biên và đồng tác giả của 4 sách chuyên khảo. Hiện bà là Chủ tịch Hội đồng khoa học, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên.

Trung Quốc sắp phóng thiết bị đổ bộ nửa tối của Mặt Trăng
Trung Quốc dự định đưa phương tiện tiếp đất và xe thám hiểm lên phía xa của Mặt Trăng vào cuối năm nay.
 
Hé lộ kỹ thuật ướp xác trường tồn nghìn năm của người Ai Cập cổ
Các chuyên gia Úc phát hiện ra rằng, thuật ướp xác đã xuất hiện từ rất sớm với công nghệ thô sơ từ nhựa cây.
 
Bàn làm việc thay đổi không gian giúp người dùng thư giãn
Nhóm chuyên gia tại Viện Công nghệ Massachusetts chế tạo loại bàn có thể điều chỉnh ánh sáng, hình ảnh và âm thanh xung quanh.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...