Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II: Tôn vinh thành quả lao động, kết nối giao thương

Cập nhật: 21:17 ngày 25/11/2017
(BGĐT) - Tối 25-11, tại Vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017. 

{keywords}
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội. 

{keywords}

<< Xem video tại đây

Tới dự khai mạc có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành T.Ư; một số tỉnh, TP; các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, TP; đông đảo nhân dân, doanh nhân và du khách. 

Trong không khí rộn ràng của Ngày hội, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội trình bày diễn văn khai mạc, trong đó nhấn mạnh, Ngày hội là dịp để tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân, đồng thời tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà” trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Ngày hội còn góp phần quảng bá, thu hút du khách cho phát triển du lịch sinh thái, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của Lục Ngạn nói riêng và tỉnh Bắc Giang theo hướng bền vững. Đây còn là dịp giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi của các huyện, thành phố và tỉnh Bắc Giang trong thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

{keywords}
Chương trình nghệ thuật tại Ngày hội. 

Huyện Lục Ngạn có vùng cây ăn quả đa dạng, bốn mùa cho trái ngọt, thơm ngon nổi tiếng với quy mô gần 27 nghìn ha. Ngoài vải thiều là cây chủ lực, làm nên thương hiệu, uy tín, niềm tự hào của người Lục Ngạn, huyện còn có cam, bưởi, quýt... với sản lượng khoảng 40 nghìn tấn. Để có những trái ngon đặc trưng, ngoài ưu đãi của thiên nhiên về thổ nhưỡng, khí hậu còn nhờ sự cần cù lao động, thông minh, ham học hỏi, có trách nhiệm của người dân nơi đây. Nhiều thương hiệu nông sản gắn liền với mảnh đất này như: "Vải thiều Lục Ngạn", "Cam - bưởi Lục Ngạn"... đã và đang ngày càng vươn xa. 

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách mời, nhân dân và du khách đã về dự khai mạc Ngày hội. Đồng chí khẳng định, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao mà trọng tâm là vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc của tỉnh. Ngày hội là dịp để quảng bá, giới thiệu các loại trái cây cùng sản phẩm du lịch đặc trưng của Bắc Giang đến với đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước. Tỉnh luôn mời gọi và chào đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến hợp tác sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị cho cây ăn quả và nông sản chủ lực của tỉnh (Bài phát biểu của đồng chí Dương Văn Thái đăng trên Báo Bắc Giang điện tử).

Nhân dịp này, 15 nông dân, doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất, tiêu thụ nông sản của huyện Lục Ngạn được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng Bằng khen. Ngân hàng Nông  nghiệp và PTNT Việt Nam - Agribank được trao biểu tượng vinh danh Nhà tài trợ kim cương cho Ngày hội. 

Cũng tại đây, các đại biểu cắt băng khai hội, tham gia nghi thức dâng mâm ngũ quả Ngày hội, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi vùng đất, con người Bắc Giang.

Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017 diễn ra đến ngày 27-11.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

{keywords}
Các đại biểu và đông đảo người dân, du khách dự lễ khai mạc Ngày hội. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng Bằng khen cho các nông dân, doanh nhân tiêu biểu. 


{keywords}
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lục Ngạn thăm gian trưng bày của xã Đồng Cốc. 

{keywords}
Nhiều loại trái cây đặc sản của huyện Lục Ngạn được trưng bày, giới thiệu tới khách hàng. 


{keywords}
Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Ngày hội. 

Tin Cao Minh Ngọc, ảnh Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...