Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chấm dứt hoạt động lò vòng trong tháng 9-2019

Cập nhật: 14:26 ngày 16/07/2019
(BGĐT)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch sét nung theo công nghệ lò vòng trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Sản xuất gạch theo công nghệ lò vòng tại xã Mai Trung (Hiệp Hòa).

Các huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên, Việt Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang tổ chức nghiên cứu, quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quyết định, quy định về chấm dứt lò vòng; thành lập tổ công tác; xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong tổ chức xóa bỏ lò vòng. Thời gian xong trong tháng 7-2019.

Kiểm tra, rà soát, vận động các chủ lò vòng thuộc diện phải chấm dứt hoạt động, tự giác tháo dỡ trong tháng 8; tổ chức cưỡng chế, chấm dứt hoạt động đối với lò đã quá thời hạn nhưng không tự giác thực hiện trong tháng 9-2019.

Các huyện Lục Ngạn, Yên Thế chấm dứt toàn bộ sản xuất gạch công nghệ lò vòng và phá dỡ lò tại các huyện này trước ngày 31-12-2020.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh có 46 cơ sở sản xuất gạch theo công nghệ lò vòng. Việc xóa bỏ lò vòng nhằm hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Xóa bỏ lò vôi thủ công: Nước đến chân chưa vội
(BGĐT) - Theo quy định, đến ngày 31-12 năm nay sẽ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tuy thời hạn cuối đã cận kề nhưng hàng chục cơ sở tại các xã Hương Vỹ, Đông Sơn và Bố Hạ, huyện Yên Thế vẫn chưa thực hiện phương án chuyển đổi. 
Lòng đường 293 bị lấn chiếm
(BGĐT) - Thời gian qua, trên đường 293 (đường Tây Yên Tử) đoạn qua các xã: Lục Sơn, Trường Sơn, Vô Tranh, Nghĩa Phương, nhiều cơ sở bóc ván gỗ cùng các hộ dân lạm dụng lòng đường phơi ván gỗ, cây dược liệu, để vật liệu xây dựng. Việc làm này ảnh hưởng tầm nhìn của người đi đường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.
Khó xóa bỏ lò đốt rác thủ công
(BGĐT) - Quyết định số 2151 ngày 29-6-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nêu rõ, không phát triển lò đốt rác quy mô nhỏ trên địa bàn nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường (ÔNMT) thứ phát. Mặc dù các địa phương đã có những giải pháp khắc phục nhưng vẫn còn vướng mắc.

Trường Sơn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...