Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ảnh hưởng của bão số 3: Bắc Giang có mưa lớn, chia cắt nhiều địa bàn

Cập nhật: 08:04 ngày 03/08/2019
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Bắc Giang có một số nơi mưa  to đến rất to. Cụ thể, lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 2-8 đến 7 giờ ngày 3-8 như sau: Thị trấn Chũ (Lục Ngạn) 121 mm; Mai Sưu (Lục Nam) 138 mm; Cẩm Đàn (Sơn  Động) 135 mm. 

Mưa lớn đã làm ngập một số ngầm, tràn. Đến nay chưa có tổng hợp đầy đủ song theo nguồn tin của phóng viên, tại xã An Lạc (Sơn Động) đã có 7 ngầm bị tràn, các thôn chia cắt hoàn toàn. 

Riêng ngầm thôn Thác ngập sâu trong nước hơn 2 m, nước chảy cuồn cuộn. Đất đá, cành cây từ nhiều nơi đổ về, rất nguy hiểm. 

{keywords}

Ngầm thôn Thác, xã An Lạc (Sơn Động) ngập sâu 2m, chia cắt các khu dân cư.

Hiện nay, mưa lớn vẫn tiếp diễn, mực nước đang lên cao, dự kiến các ngầm tràn còn ngập lâu trong nước. 

Xã An Lạc đã cắm biển cảnh báo, cử lực lượng canh gác, không cho người dân qua lại để bảo đảm an toàn.

{keywords}

Ngầm Khe Kìa, thôn Biểng, xã An Lạc (Sơn Động) bị ngập sâu.

Tại huyện Lục Ngạn, đập Trại Muối, xã Giáp Sơn đã tràn 80 cm. Lực lượng chức năng trực thường xuyên theo dõi sát diễn biến của đập.

Dự báo, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, một số địa bàn phía Tây của tỉnh như Việt Yên, Hiệp Hòa… tiếp tục có mưa to và rất to từ nay đến tối 3-8, sau đó giảm dần.

“Gỡ khó” khi chọn trung tâm học ngoại ngữ
(BGĐT) - Thời đại 4.0, học ngoại ngữ đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Điều này khiến các đơn vị đào tạo ngoại ngữ liên tục đưa ra các chương trình hấp dẫn để cạnh tranh và thu hút học viên. Thế nhưng, lựa chọn được một đơn vị học ngoại ngữ uy tín thì không phải ai cũng biết.
 

Để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT)-Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, TP tiếp tục tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi sát sao bản tin dự báo và thực tế tại địa phương; có phương án xử lý kịp thời tình huống xấu xảy ra.

Báo Bắc Giang tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình mưa bão trên địa bàn tỉnh.

Thán phục Ford Ranger tiền tỷ ủi cây đổ sau bão giúp dân
Không ngại hỏng xước sơn, chủ chiếc Ford Ranger Raptor trị giá hơn 1,2 tỷ đồng đã nhiệt tình dùng chính xe mình ủi hàng cây đỗ sau bão giúp lưu thông đường đi lại cho người dân.
Bão số 3 đổ bộ, gió lớn "quật" cây cối ngổn ngang
Sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh, dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng từ tối 2-8 đến sáng 3-8, bão số 3 tiếp tục gây mưa lớn ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.
Khắc phục ngập úng, cây xanh gãy đổ do mưa bão tại TP Bắc Giang
(BGĐT) - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 3 từ đêm mùng 2-8 đã khiến  nhiều đoạn đường TP Bắc Giang ngập úng, 25 cây xanh các loại bị gãy đổ. 
Hàng trăm ha cây trồng bị ngập do mưa lớn
(BGĐT)-Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn bị ngập, nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất.
Công an huyện Yên Dũng bắt giữ hai nhóm đối tượng chuyên "đạo chích" xe máy
(BGĐT) - Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo đơn vị và đồng bộ trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ hai ổ nhóm trộm cắp tài sản phức tạp liên huyện, liên tỉnh.
Bắc Giang: Bắt khẩn cấp đối tượng dùng dao, gậy giải quyết mâu thuẫn cá nhân
(BGĐT) - Do mâu thuẫn cá nhân, Đinh Văn Bình (SN 2001) trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) dùng dao, gậy gây thương tích cho một thanh niên cùng huyện.
Bão số 3 Wipha đã đổ bộ Móng Cái, trút mưa lớn ở Bắc Bộ
Hồi 19 giờ ngày 2-8, vị trí tâm bão số 3 Wipha ở vào khoảng 21,4 độ vĩ Bắc; 108,4 độ kinh Đông; ngay phía Đông Móng Cái (Quảng Ninh). Dự báo từ nay đến ngày 4-8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3
Chiều 2-8, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh.
Chiều 2-8, bão số 3 giật cấp 12 đi vào vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng
Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, lúc 4 giờ 2-8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 21,3 độ vĩ Bắc; 109,2 độ kinh Đông, cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 170km tính từ tâm bão.
Trường Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...