Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện các dự án chung cư cao tầng: Tăng nguồn cung nhà ở

Cập nhật: 08:57 ngày 05/11/2019
(BGĐT) - Bên cạnh lựa chọn đất nền, người dân giờ đây có thêm các phương án đầu tư nhà ở với hàng loạt các dự án chung cư cao tầng đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tốc độ xây dựng nhanh nhưng các dự án này vẫn được quản lý chặt chẽ, bảo đảm trật tự xây dựng.

Nở rộ các dự án

Thời gian gần đây, nhiều dự án xây dựng chung cư cao tầng được chấp thuận chủ trương đầu tư và triển khai nhanh chóng, tạo nguồn cung lớn về nhà ở. Các căn hộ đa dạng, từ phân khúc bình dân đến cao cấp; quy mô, diện tích sử dụng có biên độ lớn, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của người ở.

{keywords}

Công nhân thi công tòa nhà chung cư hỗn hợp OCT8A-Mandala Luxury Apartment (TP Bắc Giang).

Theo thống kê của Sở Xây dựng, đến nay, toàn tỉnh đã chấp thuận 17 dự án xây dựng nhà ở, trong đó có 6 dự án nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân và 11 dự án nhà ở thương mại. Tổng diện tích đất của các dự án khoảng 51 ha, với hơn 9,1 nghìn căn hộ, riêng nhà ở thương mại có hơn 4,3 nghìn căn, còn lại là NƠXH và nhà ở công nhân.

Ông Đào Công Hùng, Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) cho biết, hiện có 9 dự án phát triển nhà ở cơ bản hoàn thành và đi vào sử dụng, 8 dự án khác đang triển khai đầu tư xây dựng. Đáng chú ý, trong lĩnh vực nhà ở thương mại có 5 dự án hoàn thành (chung cư Đồng Cửa; chung cư thương mại do Công ty cổ phần Tập đoàn Quang Minh làm chủ đầu tư; khu nhà ở Trần Nguyên Hãn; khu nhà ở thương mại Vĩnh Ninh; nhà ở thương mại Shophouse đường Hùng Vương - dự án đối ứng BT Nhà khách tỉnh).

Một số dự án đang được gấp rút đầu tư xây dựng như Chung cư Bách Việt Areca Garden thuộc Khu đô thị mới Bách Việt Lake Garden, phường Dĩnh Kế, (TP Bắc Giang), cao 22 tầng, 298 căn hộ. Tòa nhà chung cư hỗn hợp tại lô TM7 theo quy hoạch đường Nguyễn Văn Cừ, gồm hai tầng hầm, 19 tầng nổi, một tầng tum kỹ thuật, 187 căn. Dự án đầu tư xây dựng chung cư hỗ hợp – Apec Aqua Park theo quy hoạch đường Nguyễn Văn Cừ, gồm tòa nhà chung cư hỗ hợp OCT5 - Mandala và chung cư hỗn hợp OCT8A- Mandala Luxury Apartment.

Bên cạnh đó, có chung cư thương mại tại khu dân cư cạnh đường Xương Giang, gồm 4 tòa nhà, trong đó 2 tòa phục vụ nhu cầu tái định cư cho các hộ dân thuộc khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn. Như vậy, đến năm 2020, khi các dự án hoàn thành theo giấy phép đã được cấp sẽ cung cấp cho thị trường hơn 2 nghìn căn hộ.

Phối hợp quản lý trật tự xây dựng

Việc trên địa bàn xuất hiện nhiều chung cư cao tầng được xây dựng trong cùng thời gian đặt ra vấn đề phải quản lý chặt chẽ trật tự xây dựng. Cũng theo ông Đào Công Hùng, kết quả thu hút các nhà đầu tư tham gia các dự án nhà ở đã góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, đi kèm với đó là thực hiện nghiêm túc việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng sau cấp phép đối với các công trình đã được phê duyệt.

Được biết, thời gian qua, UBND TP Bắc Giang và các sở, ngành của tỉnh thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra công tác chấp hành pháp luật trong quá trình xây dựng các công trình này.

Toàn tỉnh đã chấp thuận 17 dự án xây dựng nhà ở, trong đó có 6 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và 11 dự án nhà ở thương mại. Tổng diện tích đất của các dự án khoảng 51 ha với hơn 9,1 nghìn căn hộ, riêng nhà ở thương mại có hơn 4,3 nghìn căn, còn lại là nhà ở xã hội và nhà ở công nhân.

Cuối tháng 7-2019, UBND TP Bắc Giang đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Xây dựng số 2 (Hà Nội) do trong quá trình thi công xây dựng chung cư hỗn hợp OCT8A-Mandala Luxury Apartment làm rơi vãi vật liệu xuống đường Nguyễn Văn Cừ. 

Ông Nguyễn Thống Nhất, cán bộ an toàn của Công ty cổ phần đầu tư châu Á-Thái Bình Dương, chủ đầu tư công trình cho biết, trong lúc đổ bê tông, đường ống bơm bị bục vỡ khiến vật liệu tràn ra đường. Các đơn vị liên quan đã khẩn trương khắc phục, thu dọn.

Trong thời gian thi công công trình, chủ đầu tư đã nhiều lần lập biên bản đối với đơn vị thi công do mắc các lỗi về chất lượng, không bảo đảm bảo dưỡng bê tông, vệ sinh khu vực làm việc không sạch sẽ.

Ông Trương Hồng Minh, Đội trưởng Đội quản lý trật tự giao thông, xây dựng và môi trường TP Bắc Giang cho biết, các công trình xây dựng chung cư đều có quy mô lớn nên TP đặc biệt quan tâm công tác giữ gìn trật tự xây dựng. Ưu điểm là chủ đầu tư, các nhà thầu thi công có năng lực, chuyên nghiệp, khả năng huy động số lượng lớn nhân lực, phương tiện để triển khai trong thời gian nhanh nên tiến độ các công trình cơ bản bảo đảm. 

Tuy nhiên, Đội đã tham mưu UBND TP và phối hợp cùng các phòng chuyên môn Sở Xây dựng đôn đốc chủ đầu tư, doanh nghiệp xây dựng nâng cao chất lượng công trình, áp dụng đồng loạt các biện pháp bảo đảm toàn lao động, vệ sinh môi trường theo quy định.

Cận cảnh tiến độ dự án đang hút khách trên thị trường bất động sản Bắc Giang
(BGĐT) - Bên cạnh chính sách hỗ trợ khách hàng khác biệt với mức lợi nhuận 10 triệu đồng/ tháng trong vòng 24 tháng đối với mỗi căn shop-house, dự án KOSY Bắc Giang trở thành điểm sáng hút khách tại thị trường bất động sản Bắc Giang nhờ tốc độ thi công thần tốc.  
Bất thường thị trường bất động sản Bắc Giang
(BGĐT) - Thời gian gần đây, tại các phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP Bắc Giang và một số huyện lân cận luôn thu hút rất đông người tham gia. Bên cạnh người có nhu cầu sử dụng, đây còn là điểm đến của hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh nhằm “lướt sóng”, làm giá, tạo cơn sốt ảo gây áp lực lên thị trường, tiềm ẩn nguy cơ vỡ bong bóng, dẫn tới hệ lụy xấu.
Điểm nhấn bất động sản tỉnh Bắc Giang năm 2019
(BGĐT) - Quy hoạch rõ ràng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, công nghiệp dịch vụ, văn hóa du lịch phát triển, Bắc Giang trở thành vùng đất hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong những dự án tại Bắc Giang, KOSY Bắc Giang đang nhận được nhiều sự chú ý, đánh giá là dự án đáng sống, thậm chí là điểm nhấn của bất động sản tỉnh 2019, một dự án mang lại những giá trị vượt trội về lợi nhuận đầu tư, không gian kinh doanh, sinh hoạt.
Cận cảnh dự án bất động sản đang hút khách tại TP Bắc Giang
(BGĐT)-Ngày 25-11-2018, Tập đoàn Kosy phối hợp với đơn vị phân phối MIDLAND tổ chức lễ ra mắt, chính thức giới thiệu dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang tới khách hàng và thị trường. Cùng “soi” tiến độ thực hiện dự án trong tháng 11 này.
Yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh bất động sản tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang
(BGĐT) - Báo Bắc Giang số ra các ngày 15 và 21-8 có bài “Nhiều khu đô thị, chung cư tại Bắc Giang: Chưa đủ điều kiện đã quảng cáo bán hàng”, "Chưa đủ điều kiện đã bán hàng tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang”, phản ánh tình trạng vi phạm quy định trong kinh doanh bất động sản (BĐS) tại Dự án Aqua Park, TP Bắc Giang và một số dự án xây dựng khu đô thị, dân cư mới trên địa bàn tỉnh. 
Cảnh giác với bong bóng bất động sản
Giới am hiểu thị trường bất động sản gần đây dự báo: Năm 2018, bong bóng bất động sản có nguy cơ xuất hiện trở lại. Vậy nguy cơ này có xảy ra hay không?
Thanh tra đột xuất các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao vào bất động sản
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu tiến hành thanh tra đột xuất các tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao vào lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, tiêu dùng, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng dư nợ... NHNN cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong hoạt động ngân hàng.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...