Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Sau ngày 25-11 sẽ cưỡng chế, dừng hoạt động sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng

Cập nhật: 16:34 ngày 07/11/2019
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đến ngày 7-11, trên địa bàn huyện còn 5 lò vòng hoạt động đun đốt, vi phạm thời hạn do UBND tỉnh đưa ra.
{keywords}

Lò vòng của Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát, thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm vẫn đang hoạt động.

5 cơ sở của các ông: Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Văn Kỳ (xã Mai Trung); Đào Xuân Quý (xã Xuân Cẩm); Nguyễn Văn Bội (xã Châu Minh) và Công ty cổ phần Hợp Thịnh Phát, thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm.

Để giải quyết tình trạng trên, UBND huyện Hiệp Hòa đã họp với các chủ lò, phòng, ban chức năng và một số xã có lò đang hoạt động. 

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tham mưu với UBND huyện thu hồi, hủy bỏ các văn bản, giấy tờ đã cấp cho các chủ lò chưa dừng hoạt động. Hương dẫn UBND các xã lập biên bản vi phạm hành chính về đất đai, môi trường, khoáng sản để phục vụ tổ chức cưỡng chế chấm dứt hoạt động sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng.

Phòng Tài chính - Kế hoạch thu hồi hoặc tham mưu UBND huyện thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho các chủ lò chưa dừng hoạt động.

Điện lực Hiệp Hòa thanh lý hợp đồng mua bán điện đối với các cơ sở này; thực hiện cắt điện để buộc các lò dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND các xã: Mai Trung, Châu Minh, Xuân Cẩm thu hồi, thanh lý hợp đồng thuê, giao thầu đất đối với các chủ lò vòng chưa dừng hoạt động; tổ chức lực lượng, phương tiện cưỡng chế, chấm dứt hoạt động.

Các chủ lò phải dừng hoạt động, tự tháo dỡ vỏ lò; nếu không chấp hành, UBND các xã phải tổ chức cưỡng chế, chủ cơ sở phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Thời hạn cuối cùng UBND huyện Hiệp Hòa đưa ra đối với các chủ lò là ngày 25-11-2019, kéo dài 25 ngày so với quy định của UBND tỉnh là 30-10.

Yêu cầu chấm dứt hoạt động và phá dỡ các lò vòng trước ngày 30-10
(BGĐT) - Theo ông Lê Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Vật liệu, Sở Xây dựng, báo cáo của UBND các huyện, TP cho thấy, sau ngày 30-9 vẫn còn nhiều lò vòng hoạt động, nung đốt, sản xuất gạch. 
Hạn cuối chấm dứt hoạt động của các lò vòng: Nhiều cơ sở không chấp hành
(BGĐT) - Cho đến chiều 30-9-2019, nhiều cơ sở sản xuất gạch bằng công nghệ lò vòng vẫn hoạt động bình thường, không chấp hành yêu cầu tháo dỡ theo quyết định của UBND tỉnh.
Loay hoay "khai tử" lò vòng
(BGĐT) - Đã quá hạn nhiều ngày kể từ thời điểm buộc phải ngừng hoạt động (30-9-2019) nhưng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn một số lò vòng tiếp tục sản xuất. Nhiều vấn đề đặt ra khiến cơ quan quản lý, chính quyền địa phương loay hoay khi thực hiện quyết định của UBND tỉnh.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...