Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khắc phục điểm sụt lún trên đường tỉnh 292

Cập nhật: 17:38 ngày 16/11/2019
(BGĐT) - Những ngày vừa qua, nhiều người dân khi lưu thông trên đường tỉnh 292 phát hiện một điểm sụt lún bất thường đoạn qua thôn Mia, xã An Hà (Lạng Giang).
{keywords}

Điểm sụt lún trên đường tỉnh 292 đã được xử lý.

Theo những người dân sinh sống ở gần điểm sụt lún, từ ngày 14-11 đã có dấu hiệu mất an toàn. Ban đầu chỉ là một hố nhỏ nhưng do mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, trong đó có những xe ô tô trọng tải hàng chục tấn thường xuyên đi qua nên điểm sụt ngày càng mở rộng, sâu hơn 2 m.

Để ngăn ngừa tai nạn có thể có thể xảy ra, một số người dân đã cắm cọc, cảnh báo người và phương tiện qua lại đoạn đường này, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương.

{keywords}

Kênh tiêu nước phía dưới điểm sụt lún.

Có mặt tại thôn Mia ngày 16-11, phóng viên ghi nhận điểm sụt lún đã được xử lý, tạm thời không còn gây nguy hiểm. Ông Hà Phúc Thiệu, công an viên xã An Hà, sống gần điểm sụt lún cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do ngay phía dưới đoạn đường là kênh tiêu nước của cánh đồng và khu dân cư thôn Mia. Có thể vì đường tỉnh 292 đã xuống cấp nghiêm trọng, đoạn kênh bị vỡ nên gây ra sụt lở, trôi đất đá nền đường.

Trao đổi với đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lạng Giang được biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, cơ quan chuyên môn đã phối hợp với đơn vị quản lý tuyến đường khắc phục. Trước mắt sử dụng biện pháp san lấp bằng đất đá và tiếp tục theo dõi.

Thông tin từ Sở Giao thông-Vận tải cho biết, Sở đã lập kế hoạch cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 292 bằng nguồn vốn bảo trì đường bộ năm 2019. Hiện nay, Sở đã lập báo cáo kinh tế-kỹ thuật đầu tư xây dựng để lựa chọn nhà thầu, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 11. 

Nâng cao trách nhiệm quản lý, bảo trì đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - Ngày 30-3, Sở Giao thông-Vận tải tổ chức tập huấn công tác quản lý, bảo trì đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân cứng hóa đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - Ngày 9-12, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 07/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết 06/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về quy định chính sách hỗ trợ cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017- 2019.
Cứng hóa đường giao thông nông thôn đạt 85% kế hoạch
(BGĐT)- Thống kê của UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang), tính đến thời điểm này, các xã, thị trấn trên địa bàn đã cứng hóa được 306 km đường giao thông nông thôn, đạt 85% kế hoạch năm.
Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...