Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cứng hóa đường giao thông nông thôn đạt 85% kế hoạch

Cập nhật: 18:31 ngày 01/10/2019
(BGĐT)- Thống kê của UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang), tính đến thời điểm này, các xã, thị trấn trên địa bàn đã cứng hóa được 306 km đường giao thông nông thôn, đạt 85% kế hoạch năm.

Trong đó, đường trục thôn, liên thôn, đường nội đồng theo Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh là hơn 260 km; đường ngõ xóm theo Kế hoạch hỗ trợ cứng hóa giao thông nông thôn của huyện là 46 km. 

{keywords}

Một tuyến đường nội thôn vừa được mở rộng, cứng hóa ở xã Phi Mô (Lạng Giang).

Một số xã tích cực triển khai việc cứng hóa đường giao thông nông thôn gồm: Yên Mỹ, Tân Thanh, Xuân Hương, Phi Mô, Nghĩa Hòa, An Hà, Xuân Hương và thị trấn Vôi.

Để hoàn thành kế hoạch cứng hóa 360 km đường giao thông nông thôn, từ nay đến cuối năm, UBND huyện sẽ tăng cường chỉ đạo các xã, thị trấn tranh thủ thời tiết nắng khô để đẩy nhanh tiến độ làm đường. Yêu cầu các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường, huy động các nguồn lực đóng góp.

Giải quyết tình trạng mở rộng đường giao thông ảnh hưởng đến hệ thống điện
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Xã Nội Hoàng: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do cột điện đổ” phản ánh tình trạng ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng) có một số cột điện hạ thế bị gãy, đổ trong quá trình bê tông hóa, mở rộng đường giao thông nông thôn, người dân nhiều địa phương khác trong tỉnh cho biết cũng gặp vấn đề này.
Xã Tân Thanh: Hơn 50 tỷ đồng cứng hóa đường giao thông nông thôn
(BGĐT) - Từ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh và đóng góp của người dân, đến tháng 6-2019, xã Tân Thanh (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã huy động hơn 50,3 tỷ đồng làm đường.
Quan tâm nâng cấp đường giao thông, đê điều, giải quyết ô nhiễm môi trường
(BGĐT)- Ngày 26-4, các ông, bà ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Giang gồm: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam và Leo Thị Lịch, Ủy viên chuyên trách Hội đồng dân tộc của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Yên Dũng trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tuệ An

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...