Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh

Cập nhật: 13:43 ngày 21/11/2019
(BGĐT)- Ngày 21-11, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức họp hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu, xây dựng hệ thống thông tin đất đai trực tuyến phục vụ công tác quản lý đất đai của các tổ chức trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”.
{keywords}

Chủ nhiệm đề tài trình bày nội dung nghiên cứu trước các thành viên hội đồng.

Tại cuộc họp, hội đồng đã nghe Chủ nhiệm đề tài là PGS, TS Phan Thị Thanh Huyền, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày các nội dung chính của đề tài như: Khảo sát, đánh giá thực trạng sử dụng đất đai đối với tổ chức được nhà nước cho thuê đất và một số cơ quan nhà nước; tổ chức sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phục vụ quản lý đất đai; xây dựng phần mềm tích hợp dữ liệu đất đai trên môi trường WebGIS của các tổ chức kinh tế được nhà nước cho thuê đất trên địa bàn tỉnh và cơ quan nhà nước, tổ chức sự nghiệp công tại TP Bắc Giang, huyện Yên Dũng và huyện Việt Yên.

Các thành viên đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài, đây là một đề tài có tính thực tiễn cao, có khả năng nhân rộng. 

Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học về việc khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đất đai góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và sử dụng đất.

Tuy nhiên, các thành viên hội đồng cũng đề nghị chủ nhiệm đề tài bổ sung, chỉnh sửa theo cơ sở dữ liệu và tính năng của phần mềm bảo đảm tính liên thông kết nối với các phần mềm hiện có của tỉnh; chia sẻ cơ sở dữ liệu để khai thác sử dụng và bàn giao cho đơn vị thụ hưởng đưa vào vận hành sử dụng có hiệu quả.

Từ đề tài khoa học đến thực tiễn
(BGĐT) - Hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bắc Giang những năm qua khá sôi động nhưng việc ứng dụng vào thực tiễn còn nhiều hạn chế.
Nghiệm thu các đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh
(BGĐT)- Ngày 28-3, Sở khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức nghiệm thu 2 đề tài KH&CN cấp tỉnh gồm: "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Chè Yên Thế” dùng cho sản phẩm chè khô huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang”; “Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng vùng chè Yên Thế năng suất, chất lượng phục vụ xuất khẩu” do Viện Kinh tế và Phát triển (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng (Bộ Khoa học và Công nghệ) chủ trì. 
Nghiên cứu khoa học trong ngành y tế: Nhiều đề tài ứng dụng hiệu quả
(BGĐT) - Với niềm say mê nghiên cứu khoa học, thời gian qua, các y, bác sĩ ngành Y tế tỉnh Bắc Giang đã dày công nghiên cứu, đóng góp nhiều đề tài có giá trị được ứng dụng trong thực tiễn.
 

Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...