Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạm dừng san lấp mặt bằng xây dựng cây xăng xã Dương Đức

Cập nhật: 16:39 ngày 20/01/2020
(BGĐT)-Báo Bắc Giang điện tử ngày 16-1 đăng bài: “San lấp mặt bằng xây dựng cây xăng tại xã Dương Đức (Lạng Giang): Người dân bức xúc, vì sao?” phản ánh về việc người dân thôn Đức Thọ, xã Dương Đức tập trung phản đối việc san lấp mặt bằng xây dựng cây xăng tại địa bàn.
{keywords}

Doanh nghiệp tạm dừng san lấp xây dựng cây xăng tại thôn Đức Thọ, xã Dương Đức (Lạng Giang).

Ngoài ra, người dân còn thuê phương tiện dọn đất đã đổ xuống ao với yêu cầu trả lại hiện trạng đất ban đầu. Nguyên nhân của tình trạng này là do chính quyền sở tại thực hiện một số nội dung trong quá trình thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng chưa thực sự khách quan; thông tin chưa đầy đủ đến người dân.

Doanh nghiệp thực hiện xây dựng cây xăng là Công ty cổ phần Phát triển nông nghiệp Sông Thương (Lạng Giang). Công ty này ngoài sử dụng đất ruộng còn có một phần đất thuộc ao trũng, công trình phục vụ cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp để xây dựng công trình. Trong khi đó, người dân thôn Đức Thọ không nhất trí san lấp ao nhằm giữ nước canh tác.

Trước tình hình trên, trao đổi với ông Lương Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND xã Dương Đức vào ngày 20-1 được biết, xã đã tổ chức buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo xã, thôn Đức Thọ và doanh nghiệp. Theo đó thống nhất, doanh nghiệp tạm dừng san lấp mặt bằng đến hết ngày 15-2-2020. Cùng đó, phía thôn cũng không thuê phương tiện múc phần đất do doanh nghiệp đã đổ xuống ao để chờ kết quả kiểm tra, xem xét của cơ quan chuyên môn.

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về nội dung này.
San lấp mặt bằng xây dựng cây xăng tại xã Dương Đức (Lạng Giang): Người dân bức xúc, vì sao?
(BGĐT)- Nhiều ngày nay, người dân thôn Đức Thọ, xã Dương Đức tập trung phản đối việc san lấp mặt bằng xây dựng cây xăng tại địa bàn. Thậm chí, người dân còn thuê phương tiện dọn đất đã đổ xuống ao với mong muốn trả lại hiện trạng ban đầu. Vì sao có tình trạng này, phóng viên Báo Bắc Giang đã tìm hiểu sự việc.
Lạng Giang: Liên tiếp xảy ra tình trạng khai thác đất san lấp mặt bằng trái phép
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây, tại thôn Hố Vầu, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) xảy ra tình trạng khai thác đất đồi trái phép với khối lượng lớn.
Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Hoàng Long: Nhiều vi phạm trong khai thác đất san lấp mặt bằng
(BGĐT) - Sau khi kiểm tra thực tế tại mỏ đất tại khu vực đồi Thiết Nham, thôn Thiết Nham, xã Minh Đức (Việt Yên), ngày 23-10, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Việt Yên xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển đất san lấp mặt bằng tại mỏ đất này. 
Yên Dũng xử lý nghiêm cá nhân khai thác đất san lấp mặt bằng sai giấy phép
(BGĐT) - Ngày 10 và ngày 15-9, Báo Bắc Giang điện tử đăng thông tin tại thôn Bình An, xã Tiền Phong (Yên Dũng) có hộ gia đình ông Đào Văn Chúc tổ chức khai thác đất san lấp mặt bằng sai so với giấy phép quy định. 
Trường Sơn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...