Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Giao thông- Vận tải Bắc Giang không chấp nhận nội dung khiếu nại của hãng Taxi Hồng Hải

Cập nhật: 19:29 ngày 10/03/2020
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải (GTVT) Bắc Giang vừa ký quyết định không chấp nhận nội dung khiếu nại của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Hải, số 77-79 đường Hoàng Quốc Việt (TP Bắc Giang) liên quan đến Kết luận số 01/KL-SGTVT của Sở GTVT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng taxi đối với doanh nghiệp này.
{keywords}

Quyết định của Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang.

Kết luận số 01/KL-SGTVT nêu rõ các vi phạm của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Hải: Trong hai năm liên tiếp (2018 và 2019) liên tục có những sai phạm về tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi nhưng không chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.

Không có bãi đỗ xe như trong phương án đã xây dựng; khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải, không bảo đảm đủ số lượng phương tiện theo phương án kinh doanh đã được duyệt (phương án đăng ký đầu tư 250 xe, tuy nhiên năm 2019 doanh nghiệp có 84 phương tiện được Sở GTVT cấp phù hiệu, đến thời điểm kiểm tra chỉ còn 52 phương tiện hoạt động).

Không tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, hợp đồng lao động làm việc với các lái xe không đúng với mẫu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Không đóng BHXH, BHYT cho người lao động, không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện về an toàn giao thông không duy trì hoạt động theo quy định. Không chấp hành nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, điều hành của Sở GTVT về hoạt động kinh doanh vận tải.

Không thực hiện việc kiểm tra, kẹp trì đồng hồ tính tiền, niêm yết giá vé trên một số xe; không tổ chức cho lái xe mặc đồng phục khi tham gia kinh doanh vận tải…

Sở GTVT ban hành quyết định xử phạt Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải số tiền 16 triệu đồng; đồng thời thu hồi toàn bộ phù hiệu xe taxi đã cấp cho doanh nghiệp này trong thời gian 3 tháng.

Sau khi Sở GTVT có Kết luận số 01/KL-SGTVT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng taxi đối với Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải, doanh nghiệp này đã có đơn khiếu nại.

Sở GTVT đã cho xác minh các nội dung khiếu nại và kết luận: Việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải và việc tổ chức khám sức khỏe đối với 52 lái xe của Chi nhánh là chưa đúng quy định.

Việc thu hồi toàn bộ phù hiệu xe taxi đã cấp cho Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải là đúng quy định.

Trong buổi đối thoại, đại diện Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải không nhất trí với nội dung xác minh, tuy nhiên lại không đưa ra được ý kiến cụ thể. Do vậy, Giám đốc Sở GTVT quyết định giữ nguyên nội dung Kết luận số 01/KL-SGTVT và không công nhận nội dung khiếu nại theo đơn của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận quyết định, nếu không đồng ý, Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại tòa án theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, đáng chú ý là theo phản ảnh của một số người dân, mặc dù đang trong thời gian bị thu hồi toàn bộ phù hiệu nhưng khi khách hàng gọi đến tổng đài của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Hải vẫn có xe taxi đến đón. Câu hỏi đặt ra là những xe này không đủ điều kiện, không có phù hiệu, tại sao có thể hoạt động kinh doanh taxi? Đề nghị Sở GTVT tiếp tục làm rõ, nếu có vi phạm cần kiên quyết xử lý.

Bắc Giang: Thu hồi phù hiệu của taxi Hồng Hải trong 3 tháng
(BGĐT) - Sau một thời gian kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe taxi đối với Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Hải (TP Bắc Giang), Sở Giao thông - Vận tải đã có quyết định thu hồi 52 phù hiệu taxi của doanh nghiệp này trong thời gian 3 tháng.
Công an huyện Yên Dũng bắt giữ đối tượng cướp xe taxi
(BGĐT)-Theo thông tin từ Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang), đơn vị vừa điều tra, làm rõ và vận động đối tượng Nguyễn Văn Phong (SN 1992) trú tại thôn Đống Cao, xã Tư Mại (Yên Dũng) ra đầu thú về hành vi cướp tài sản.
Cảnh sát giao thông Bắc Giang bắt nữ quái tàng trữ ma tuý trong xe taxi
(BGĐT) - Hồi 21 giờ 45 phút ngày 25-4, tại km 68+800 quốc lộ 17, thuộc địa phận xã Song Mai, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang) phát hiện một xe taxi vi phạm nên dừng phương tiện để kiểm tra.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...