Thứ hai, 06/05/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Bảo đảm giao dịch thông suốt trong mọi tình huống

Cập nhật: 07:58 ngày 24/04/2020
(BGĐT) - Việc duy trì hoạt động ổn định, liên tục của hệ thống ngân hàng có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế đất nước và mỗi địa phương. Nhận thức rõ điều ấy, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, bảo đảm hoạt động kinh doanh của đơn vị luôn thông suốt trong mọi tình huống.

Vào những ngày này, khi đến Hội sở Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hay bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc nào của Chi nhánh đều nhận thấy tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học, bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất. Ngay khi bước vào trụ đơn vị, tất cả cán bộ nhân viên (CBNV) của ngân hàng cũng như khách hàng đều được các nhân viên bảo vệ nhanh chóng đo thân nhiệt theo dõi sức khỏe, đề nghị đeo khẩu trang và tiến hành rửa tay sát khuẩn. 

{keywords}

Khách đến giao dịch tại Hội sở Agribank Chi nhánh Bắc Giang II.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết dự phòng ứng phó với dịch Covid-19. Mục đích nhằm bảo đảm sức khỏe của khách hàng, của CBNV và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục của cả hệ thống; chủ động phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, phòng, chống dịch trong cơ quan.

Theo đó, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã trang bị hơn 30 nghìn chiếc khẩu trang y tế kháng khuẩn, găng tay và hơn 2 nghìn chai nước rửa tay khử khuẩn cho CBNV, khách hàng tại 27 điểm giao dịch, 19 máy ATM. Một số đơn vị trực thuộc như Chi nhánh huyện Lạng Giang còn trang bị thêm cho CBNV ở bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng mũ có tấm kính chắn giọt bắn; Chi nhánh huyện Lục Ngạn lắp đặt buồng khử khuẩn; thực hiện khử trùng định kỳ hằng tuần tại Hội sở và các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc trên địa bàn các huyện, thành phố; thường xuyên vệ sinh phòng làm việc, bàn phím máy tính, điện thoại…

Đặc biệt, trong thời gian này, toàn hệ thống Agribank Chi nhánh Bắc Giang II không giải quyết nghỉ phép đối với CBNV đi ra ngoài địa bàn Bắc Giang, trong trường hợp bất khả kháng bắt buộc phải báo cáo với lãnh đạo đơn vị lộ trình di chuyển cụ thể và giữ liên lạc thường xuyên. Khi quay trở lại làm việc, tùy tình hình cụ thể sẽ có hoặc không áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày để bảo đảm an toàn cho CBNV và cộng đồng. 

{keywords}

Nhân viên bảo vệ của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn khách hàng rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch.

Trưởng các phòng chuyên đề, giám đốc các phòng giao dịch và cá nhân người lao động phải chịu trách nhiệm báo cáo ngay cho lãnh đạo đơn vị về những trường hợp nếu phát hiện có các biểu hiện nghi ngờ như sốt, ho…; đã từng đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày; đã tiếp xúc gần (F1, F2, F3, F4, F5) với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hay sinh sống tại khu vực cách ly.

Với phương châm “Con người tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hệ thống mạng lưới tại chỗ, hệ thống công nghệ thông tin tại chỗ”, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã chủ động đưa ra kế hoạch duy trì hoạt động liên tục phù hợp với từng cấp độ.

Trong đó, nếu có trường hợp xấu là cách ly, Hội sở sẽ bố trí số nhân sự dự phòng thay thế làm việc tại các phòng giao dịch, chi nhánh trực thuộc và ngược lại, trường hợp cách ly phòng giao dịch, chi nhánh trực thuộc sẽ bố trí đủ nhân sự dự phòng thay thế làm việc tại Hội sở nhằm duy trì hoạt động liên tục đối với các nghiệp vụ trọng yếu, ưu tiên.

Bên cạnh quan tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho CBNV toàn hệ thống, tạo sự tin tưởng yên tâm cho khách hàng khi đến giao dịch, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn đẩy mạnh hoạt động giao dịch trực tuyến thông qua các phần mềm ứng dụng như Internet banking, mobibanking…, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi tập trung đông người, vừa tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng. Nhờ đó, thu dịch vụ ngoài tín dụng của Chi nhánh từ đầu năm 2020 đến nay đạt hơn 14 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù với đặc thù hằng ngày tiếp xúc, giao dịch với nhiều đối tượng khác nhau nhưng với những biện pháp thiết thực trên, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II luôn bảo đảm hoạt động an toàn trước đại dịch Covid-19. Tổng nguồn vốn huy động cả nội tệ và ngoại tệ trong quý I/2020 quy đổi đã đạt gần 14,8 nghìn tỷ đồng, tăng 986 tỷ đồng so với 31/12/2019; tốc độ tăng trưởng đạt 7,1%. 

Trong đó, nguồn vốn huy động nội tệ (loại trừ tiền gửi Kho bạc Nhà nước, tổ chức tín dụng…) đạt hơn 14,7 nghìn tỷ đồng. Tổng dư nợ đến ngày 31/3/2020 đạt hơn 10,1 nghìn tỷ đồng; một số chi nhánh có mức tăng trưởng khá như: Lục Ngạn tăng 53 tỷ đồng; Lục Nam tăng 32 tỷ đồng so với đầu năm…

Ngoài việc duy trì hoạt động thông suốt cho toàn hệ thống, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn tích cực tham gia chương trình chung tay vì cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, đã ủng hộ tổng số tiền gần 364,8 triệu đồng. Trong đó, tặng 3 buồng khử khuẩn cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viên Đa khoa quốc tế Hà Nội- Bắc Giang và Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang.

Ngân hàng giảm lương, tung các gói cho vay ‘cứu’ doanh nghiệp
Một số ngân hàng vừa có kế hoạch giảm hàng loạt chi phí như Lương cán bộ, nhân viên, chấp nhận hy sinh lợi nhuận và tung gói tín dụng hàng chục nghìn tỷ đồng “cứu” doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Các ngân hàng thương mại chung tay ứng phó dịch Covid-19: Hỗ trợ kịp thời, hạn chế rủi ro
(BGĐT) - Ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đối mặt với nguy cơ không trả đúng hạn các khoản vay ngân hàng. Để hạn chế những tác động xấu, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng hành với DN.
Đề nghị truy tố hàng loạt cán bộ ngân hàng BIDV
12 bị can bị truy tố được xác định có sai phạm trong việc thực hiện chỉ đạo của Trần Bắc Hà tại Ngân hàng BIDV, Công ty cổ phần Chăn nuôi Bình Hà và Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.
Các ngân hàng thương mại miễn, giảm nhiều khoản vay cho doanh nghiệp
(BGĐT)- Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19, đến thời điểm này, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã thực hiện miễn, giảm lãi vay; cơ cấu lại thời gian trả nợ và tăng cường cho vay, giải ngân gói tín dụng mới.
Ngân hàng phải kinh doanh liên tục, không được để gián đoạn
Thống đốc yêu cầu các ngân hàng không chia cổ tức bằng tiền mặt để tập trung nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện nay và các khoản cho vay mới.

Đỗ Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...