Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam bàn với 5 cường quốc về kinh tế hậu Covid-19

Cập nhật: 20:55 ngày 14/05/2020
Lãnh đạo Việt Nam điện đàm với Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand tìm giải pháp khôi phục kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Việt Nam đã điện đàm không chính thức với các nước trên về tạo điều kiện thuận lợi cho mở cửa và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hôm nay nói trong họp báo trực tuyến. Bà Hằng không nêu rõ thời gian diễn ra điện đàm.

Trong các cuộc trao đổi, Việt Nam và các quốc gia cũng cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước, khu vực và trên thế giới, chia sẻ kinh nghiệm và biện pháp phòng chống Covid-19, hợp tác trong công tác bảo hộ công dân, cung ứng trang thiết bị y tế, viện trợ nhân đạo, duy trì giao thông và giao thương.

{keywords}

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đang tích cực hợp tác với các nước, các tổ chức khu vực, đặc biệt là ASEAN, các tổ chức của Liên Hợp quốc, tham gia nhiều cơ chế trao đổi với các hình thức và ở nhiều cấp khác nhau, đóng góp vào nỗ lực chung nhằm đẩy lùi Covid-19.

"Việt Nam tin rằng thông qua các cơ chế hợp tác, trao đổi, điện đàm, các quốc gia và cộng đồng thế giới sẽ cùng sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh và từng bước khôi phục phát triển kinh tế, xã hội", bà Hằng nói.

Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối 2019, đã xuất hiện ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 4,4 triệu người nhiễm, gần 300.000 người chết. Việt Nam ghi nhận 288 người nhiễm nCoV, trong đó 260 người đã bình phục.

Việt Nam đang dần nới lỏng các hạn chế chặn Covid-19, cho phép trường học, công sở, nhà máy hoạt động trở lại trong bối cảnh bước sang ngày thứ 28 không ghi nhận ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng. Việt Nam cũng thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp để hồi phục nền kinh tế sau nhiều tháng bị ngưng trệ vì đại dịch.

Đủ thùng xốp, đá cây phục vụ cho mùa vải thiều 2020
(BGĐT)-Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), hiện nay trên địa bàn huyện Lục Ngạn có 3 doanh nghiệp sản xuất thùng xốp, 49 cơ sở sản xuất đá cây hoạt động phục vụ cho người dân, thương nhân thu hoạch, bảo quản, tiêu thụ vải thiều năm 2020.
Vietsovpetro hạ thủy thành công chân đế giàn đầu giếng BK-21 mỏ Bạch Hổ
Xí nghiệp Xây lắp, Liên doanh Dầu khí Việt Nga Vietsovpetro vừa hạ thủy thành công chân đế giàn BK-21 mỏ Bạch Hổ.
Đồng loạt hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế
Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có quyết định hạ mức lãi suất điều hành, có hiệu lực từ ngày 13/5, các ngân hàng thương mại (NHTM) cũng đồng loạt điều chỉnh hạ lãi suất trên bảng niêm yết lãi suất huy động của mình.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...