Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 10:25 ngày 19/10/2022
(BGĐT) - Ngày 19/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Giang tổ chức phát động Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh lần thứ II.

Theo đó các tác giả đang sống, làm việc trong và ngoài tỉnh Bắc Giang, đáp ứng đúng thể lệ đều được tham dự, trừ thành viên ban tổ chức, ban giám khảo và tổ thư ký giúp việc. 

Lĩnh vực dự thi là các ý tưởng phục vụ sản xuất, đời sống, KT-XH, quốc phòng, an ninh. Về tiêu chuẩn đánh giá ý tưởng, Ban Tổ chức sẽ đề cao tính mới, sáng tạo, hiệu quả KT-XH, hiệu quả khoa học, kỹ thuật và công nghệ; khả năng ứng dụng.

{keywords}

Các đại biểu tham dự phát động.

Điểm mới của hội thi lần thứ II là thay vì phân 6 lĩnh vực dự thi thì Ban Tổ chức nhóm thành 3 nhóm lĩnh vực tương đồng để chấm giải gồm: Khoa học tự nhiên và Khoa học kỹ thuật, công nghệ; Khoa học y, dược và Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.

Ban Tổ chức phát động và nhận hồ sơ từ ngày 19/10/2022 đến ngày 30/01/2023; tổ chức tổng kết trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam 18/5/2023. Đây là những mốc thời gian rất có ý nghĩa đối với ngành KH&CN của tỉnh Bắc Giang cũng như của Việt Nam, là dịp để tôn vinh những đóng góp của các tập thể, cá nhân cho hoạt động KH&CN.

{keywords}

Đồng chí Ngô Chí Vinh, Phó Giám đốc Sở KH&CN phát động Hội thi.

Hội thi gồm 3 vòng thi: Tìm kiếm ý tưởng; phát triển ý tưởng và chung kết, trao giải ý tưởng. So với Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học lần thứ I, cơ cấu và giá trị giải thưởng lần này được tăng từ 11 lên 19 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 9 giải Khuyến khích; tổng giá trị giải thưởng là 88 triệu đồng.

Đặc biệt, các ý tưởng đạt giải Nhất, Nhì sẽ được Sở KH&CN hỗ trợ, hướng dẫn nhằm tiếp tục hoàn thiện để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh. Các ý tưởng đạt giải còn lại cũng được hỗ trợ, hướng dẫn để có đủ điều kiện trở thành nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở. Khi ý tưởng trở thành nhiệm vụ KH&CN, người đề xuất ý tưởng được xét ưu tiên giao làm chủ nhiệm vụ hoặc tham gia thực hiện nhiệm vụ và được khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Để tham gia, các tác giả, nhóm tác giả có thể nộp thông qua 3 hình thức: Hồ sơ bản giấy được gửi trực tiếp về Sở KH&CN; hồ sơ bản pdf được gửi qua thư điện tử về địa chỉ: ytuongkhoahoc@bacgiang.gov.vn; hồ sơ trực tuyến được nộp trên chuyên trang “Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học”.

Được biết, Hội thi Tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ I tổ chức năm 2021 đã có 203 ý tưởng tham dự. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 11 ý tưởng trao giải; 5 ý tưởng đạt giải cao tiếp tục phát triển thành 5 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh và cấp cơ sở.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Lần đầu tổ chức thi tìm kiếm ý tưởng sử dụng điện tiết kiệm
Ngày 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thanh thiếu niên” năm 2022. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp nhận khoảng 1 triệu ý tưởng từ các bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc.
11 dự án đoạt giải hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 11/10, Ban Giám khảo vòng chung khảo Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang lần thứ I, năm 2021 tổ chức đánh giá, chấm điểm đối với 11 ý tưởng vào vòng chung khảo.
Việt Yên: Hoàn thành hội thi bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố giỏi cấp xã
(BGĐT) - Huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa hoàn thành tổ chức Hội thi bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố giỏi, vòng thi cấp xã. Qua đó lựa chọn được 17 gương mặt xuất sắc nhất tham gia hội thi cấp huyện năm 2022. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...