Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản

Cập nhật: 14:20 ngày 10/06/2019
(BGĐT) - UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc cho đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác văn thư, lưu trữ thuộc các cơ quan, đơn vị của UBND huyện, 27 xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc tại các cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đồng chí yêu cầu, các học viên tham gia lớp tập huấn phải tập trung nghiên cứu, tiếp thu những kiến thức được truyền đạt để áp dụng vào thực tiễn công việc tại cơ quan, đơn vị mình, nhằm giải quyết công việc hiệu quả, rút ngắn thời gian và chi phí.

{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Các học viên đã được đồng chí Lê Thị Mai Anh, Trưởng Phòng Đào tạo, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông giới thiệu về những điểm mới của phần mềm quản lý và điều hành văn bản sau khi được nâng cấp, chuẩn hóa; giới thiệu về giao diện và chức năng của hệ thống trên máy tính và trên điện thoại di động; cách xử lý văn bản đến, văn bản đi; các chức năng về hồ sơ công việc, lịch công tác, tin nội bộ, báo cáo thống kê. Ngoài ra, học viên còn được trao đổi, giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng phần mềm; được thực hành các thao tác gửi, nhận, xử lý văn bản, điều hành công việc qua hệ thống phần mềm.

Xếp hạng chỉ số cải cách hành chính: Nhiều sở, ngành bứt phá
(BGĐT) - Nhìn vào bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (gọi tắt là chỉ số PAR INDEX) năm 2018 của các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh Bắc Giang và UBND các huyện, TP do UBND tỉnh công bố mới đây cho thấy, nhiều sở, ngành có sự bứt phá về thứ bậc. Bên cạnh đó lại có một số đơn vị chưa chuyển biến, thậm chí tụt hạng. 
Cải cách thủ tục hành chính: Nêu cao trách nhiệm công chức, ứng dụng công nghệ mới
(BGĐT)- Theo đánh giá của UBND tỉnh Bắc Giang, trong những tháng đầu năm, ở một số sở, ngành, địa phương, tình trạng hồ sơ quá hạn còn nhiều, chậm công bố thủ tục hành chính (TTHC). Những tồn tại, yếu kém này cần nhanh chóng khắc phục, đáp ứng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. 
Chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 ở cấp xã: Nhiều vướng mắc, chậm tiến độ
(BGĐT) - Nhằm tạo chuyển biến, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, từ tháng 11-2018, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch xây dựng chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) lên phiên bản Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại UBND cấp xã.  Trong giai đoạn đầu, việc triển khai công tác này bộc lộ một số bất cập.
Vụ 'ngã giá tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh': Bắc Giang xử lý 8 cán bộ liên quan
Sau hơn 2 tháng kiểm tra, xác minh từ loạt bài đăng trên các phương tiện truyền thông “Ngã giá tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh”, ngày 5-6, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã có kết quả xử lý. Theo đó, nhiều cán bộ xuất nhập cảnh (XNC) dính tiêu cực khi thực hiện nhiệm vụ đã bị điều chuyển công tác, một số khác bị xử lý với các hình thức kỷ luật cảnh cáo, khiển trách…

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...