Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Thu 1.300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1

Cập nhật: 18:58 ngày 25/02/2022
(BGĐT) - Trong hai ngày (24 và 25/2), Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu T.Ư tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2022.
{keywords}

Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo người dân huyện Lục Nam tham gia.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Qua khám, xét nghiệm, sàng lọc đã có 1.100 người đủ điều kiện lấy máu và hiến được 1.300 đơn vị máu bảo đảm an toàn, chất lượng. Số máu trên sẽ được chuyển về Viện Huyết học và truyền máu T.Ư nhằm đáp ứng nhu cầu về máu để mang lại sự sống cho người bệnh.

{keywords}

Đã có 1.300 đơn vị máu thu được qua ngày hội.

Để giữ an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện bố trí địa điểm hiến máu rộng, thoáng mát, chia nhỏ nhiều khu vực, theo các khung giờ khác nhau. Đồng thời, yêu cầu các tình nguyện viên thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

                                                             Tin, ảnh: Việt Hải

Hơn 57 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo hai tuyến đường ở Lục Nam
(BGĐT) - Từ nguồn ngân sách, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đầu tư hơn 57 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường trên địa bàn.
Lục Nam: Trao tặng 50 bộ chăn ấm cho nạn nhân chất độc da cam
(BGĐT) - Ngày 22/2, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH SamSung DISPLAY Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng chăn ấm cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lục Nam.
Lục Nam: Gần 400 tân binh lên đường về các đơn vị nhận quân
(BGĐT) - Ngày 16/2, tại Quảng trường huyện Lục Nam (Bắc Giang), Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức lễ giao nhận quân. Đến dự có đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Lục Nam (Bắc Giang): Biểu dương học sinh lớp 6 nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất
(BGĐT) - Công an xã Khám Lạng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) thông tin, đơn vị vừa bàn giao hơn 6 triệu đồng do một học sinh Trường THCS Khám Lạng nhặt được cho người đánh rơi. 
  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...