Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Nhịp sống trẻ / Gương mặt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo dạy Văn hát cải lương Truyện Kiều khiến học trò say mê

Cập nhật: 19:45 ngày 29/05/2020
Học trò của cô giáo Sơn Ca tự hào khoe video cô hát cải lương Truyện Kiều say mê trong giờ giảng bài. Video đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến cô giáo ở Cà Mau trở nên nổi tiếng.

Cách đây không lâu, em Trương Phương Thùy học lớp 10C2 trường THPT Võ Thị Hồng (Cà Mau) chia sẻ video cô giáo dạy Văn hát cải lương Truyện Kiều lên một diễn đàn của học sinh - sinh viên.

{keywords}

Giờ dạy Văn của cô giáo Sơn Ca được học sinh cả trường yêu thích.

Video này thu hút nhiều sự chú ý bởi cách thức dạy học mới lạ cũng như giọng hát cải lương thấm đượm, ngọt ngào của cô giáo.

Đoạn hát cải lương Truyện Kiều này đã kích thích sự tò mò của cư dân mạng, đồng thời dẫn tới sự "nổi tiếng" của cô giáo hát cải lương trong video.

Tìm hiểu qua Trương Phương Thùy - người quay video và cũng là học sinh của cô giáo dạy Văn hát cải lương Truyện Kiều, em cho hay: "Cô giáo dạy Văn của chúng em hát cải lương rất hay. Cách dạy của cô đặc biệt ấn tượng và chưa từng thấy.

Hầu như tất cả học sinh trong trường đều rất thích cô dạy, vì cô dạy dễ hiểu, dẫn thơ văn hoặc là bài hát vào khiến chúng em thích thú và chú ý nghe giảng".

Vì thấy cách dạy học của cô giáo quá thú vị, Phương Thùy đã chia sẻ lên mạng xã hội. Em cảm thấy vui lây khi giọng hát cải lương của cô giáo nhận được rất nhiều lời khen ngợi của bạn bè trên mạng.

Liên hệ với cô giáo dạy Văn đang được quan tâm này, chúng tôi biết rằng cô tên là Huỳnh Sơn Ca, là giáo viên của trường THPT Võ Thị Hồng. Giống với cái tên Sơn Ca, giọng nói và giọng hát của cô giáo rất dễ nghe.

Cô Sơn Ca không hay biết việc học trò quay video cô hát cải lương Truyện Kiều chia sẻ trên mạng nhưng không giận. Cô chia sẻ: "Mình muốn tạo không khí lớp học sôi động và truyền cảm hứng hơn cho học sinh học Văn nên mình đưa những giai điệu cải lương vào dạy học".

Từ bé, cô giáo Sơn Ca đã theo cha học hát cải lương. Trưởng thành, cô dành thêm nhiều thời gian tìm hiểu và học hỏi. Đoạn hát cải lương Truyện Kiều lan truyền trên mạng là do cô học được và cảm thấy phù hợp với nội dung bài giảng nên áp dụng để cho tiết học thêm phong phú.

{keywords}

Cô giáo có giọng hát cải lương ngọt ngào Huỳnh Sơn Ca (mặc áo dài màu cam) cùng với học trò.

Ngoài hát cải lương, cô Sơn Ca còn cho học sinh xem video hay những tư liệu liên quan đến bài học, kể giai thoại về tác giả, khuyến khích học sinh vẽ tranh cảm nhận hình ảnh, nhân vật trong tác phẩm, ngâm thơ, hát hoặc nghe một đoạn nhạc liên quan đến tác phẩm. Đây là điều đặc biệt làm nên sức thu hút của những buổi dạy Văn của cô Sơn Ca.

Tới nay, cô giáo Sơn Ca có 7 năm giảng dạy. Động lực khiến cô gắn bó với nghề giáo chính là học trò.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu Nguyễn Thị Oanh: Coi khó khăn là động lực để giành lấy vinh quang
Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bệnh tật với sự nỗ lực, bền bỉ vươn lên không ngừng, cô gái trẻ Nguyễn Thị Oanh, sinh năm 1995, đến từ Bắc Giang đã mang về hàng chục tấm huy chương trong nước và quốc tế tại các giải điền kinh, đem lại niềm tự hào cho điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Vừa qua, Oanh vinh dự được bầu chọn là một trong 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.
20 gương mặt trẻ Việt Nam 2019 trích tiền thưởng ủng hộ chiến dịch chống Covid-19
10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2019 thuộc 9 lĩnh vực đã được hội đồng xét tặng giải thưởng tuyên dương sáng nay 25/3.
Gặp mặt gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Tối 23/3, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã có mặt tại Hà Nội và tham dự buổi gặp gỡ với Ban tổ chức giải thưởng.
Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 Trương Thế Diệu: Gặt hái thành công nhờ sự bền bỉ và nỗ lực vượt khó
Với nỗ lực không ngừng nghỉ và thành tích xuất sắc đoạt Huy chương Bạc nghề Phay CNC tại kỳ thi Tay nghề Thế giới lần thứ 45, Trương Thế Diệu (sinh năm 1997, Viện Đào tạo Kỹ năng nghề DENSO, Công ty DENSO Việt Nam) đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019, lĩnh vực lao động sản xuất.
Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2019 Hoàng Hoa Trung: Lan tỏa tình yêu thương đến trẻ khuyết tật
Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2019 Hoàng Hoa Trung, sinh năm 1990 (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được biết đến không chỉ là Trưởng nhóm tình nguyện Niềm Tin, làm thiện nguyện từ năm 17 tuổi, mà còn được biết đến với biệt danh: “Trung nuôi em”, “Trung đồng nát”. 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...