Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Ô tô - Xe máy
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chiêm ngưỡng Honda CB400SF “mod” cafe racer cực ngầu tại Hà Nội

Cập nhật: 14:00 ngày 24/08/2018
Dù không có quá nhiều thay đổi so với chiếc xe nguyên bản, tuy nhiên mẫu mô tô "4 máy" Honda CB400SF đã mang phong cách thể thao và mạnh mẽ hơn nhờ một xưởng độ Hà Nội.

Dù ra mắt từ hơn 25 năm trước, tuy nhiên cho tới tận ngày nay những chiếc Honda CB400SF vẫn còn rất được ưa chuộng bởi dễ điều khiển, tư thế ngồi thoải mái và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC mạnh mẽ nhưng "lành". Được tạo ra nhằm phục vụ chính cho thị trường Nhật, nhưng những chiếc CB400SF cũng đã tìm được đường đến với các quốc gia khác trên Thế giới - trong đó có Việt Nam qua các nhà nhập khẩu tư nhân và tiểu ngạch và cũng được dân chơi xe đón nhận.

{keywords}

Tuy nhiên ở dạng nguyên bản, CB400SF sở hữu kiểu dáng trung tính của một chiếc mô tô phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle), khiến chiếc xe không gây được ấn tượng mạnh với những người yêu thích sự độc đáo. Với mong muốn sở hữu một chiếc CB400SF ấn tượng hơn, một người chơi xe ở Hà Nội đã liên hệ xưởng Titan Motorcycles Workshop (TMW) để "mod" (chỉnh sửa) lại kiểu dáng của xe. Với bản độ này, TMW chủ yếu chỉ thay đổi phần đầu và đuôi xe, trong khi giữ nguyên bình xăng và cặp ốp hai bên thân nguyên bản.

{keywords}

Vốn chỉ được trang bị phuộc ống lồng bình thường, tuy nhiên TMW đã thay cho CB400SF cặp phuộc trước hành trình ngược (up side down) cứng cáp hơn từ một mẫu sportbike Nhật Bản khác. Đi kèm cặp phuộc là pad phanh dọc radial cùng cặp heo Tokico 4 piston đồng bộ, đem tới cảm giác phanh an toàn và ổn định hơn cho chiếc xe. Đĩa phanh và mâm nguyên bản của CB400SF được giữ nguyên, phía trên là phần dè con chế tạo thủ công và đèn pha chóa tròn cổ điển.

{keywords}

TMW cũng tối giản cụm xi-nhan trên chiếc xe bằng cách tích hợp chúng vào gù tay lái hai bên, đem tới sự gọn gàng cho phần đầu của chiếc CB400SF. Theo phong cách cafe racer thể thao, ghi-đông cao nguyên bản đã được thay bằng cặp tay lái clip-on thấp hơn, hai đầu được bọc bởi bao tay Biltwell cổ điển. Vốn đã đủ mạnh mẽ cho điều kiện lưu thông bình thường tại Việt Nam, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng của xe được xưởng độ giữ nguyên kết cấu, chỉ độ lại hệ thống xả với pô quả chùy ngắn cho tiếng "hú" uy lực hơn.

{keywords}

Tiếp tục theo phong cách cafe racer tối giản, TMW đã loại bỏ hoàn toàn dàn nhựa đuôi xe và yên đôi ở CB400SF nguyên bản, đồng thời rút ngắn khung phụ phía sau lại. Thay vào đó là một chiếc yên solo với đệm mỏng, kèm theo phần chụp gò khí động học. Tuy nhiên khác với những chiếc cafe racer thông thường với gò nổi cao, TMW đã tạo dáng "vuốt đuôi" về phía sau cho phần gò này, khiến chiếc xe có dáng thanh thoát hơn.

{keywords}

Cuối cùng, xưởng độ đã di dời pad biển số xuống bánh sau và sử dụng một dải đèn LED nhỏ đóng vai trò đèn hậu kiêm xi-nhan nằm dưới gò đuôi. Sau khi độ lại, toàn bộ thân xe đã được sơn màu đen nhám "ngầu" hơn. Dù không có quá nhiều thay đổi so với chiếc xe nguyên bản, tuy nhiên mẫu mô tô "4 máy" Honda CB400SF đã mang phong cách thể thao và ấn tượng hơn hẳn chỉ với một số thay đổi nhỏ.

{keywords}

Chi tiết mẫu BMW độ 3 bánh cổ điển đậm chất Đức
Mẫu độ sidecar BMW là phép thử của cơ sở Kingston Custom (Đức) đối với dòng xe đặc biệt này. Sự cổ điển là yếu tố chính trong từng chi tiết trên sản phẩm.
 
Ôtô lái tự động của kỹ sư Việt Nam
Hệ thống tích hợp trí thông minh nhân tạo biến chiếc xe bình thường thành xe thông minh do các kỹ sư Việt Nam chế tạo.
 
Xử lý khi ô tô cạn ắc quy
Xe bị cạn ắc quy, không thể đề nổ là tình trạng nhiều tài xế gặp phải nhưng không biết cách xử lý.
 
Người Việt mua xe hơi để làm gì?
Nếu mua xe hơi không phải để "giữ của" thì sao phải tính đến giá trị bán lại của xe.
 
"Ống thở" vi sai giúp Mercedes GLC lội nước giá một triệu đồng
Để an tâm hơn, nhiều chủ xe GLC chọn cách độ van thông hơi cho bộ vi sai từ các garage tư nhân, số khác đem xe vào chính hãng. 
 

Minh Tiến (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...