Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giả danh Thượng tá quân đội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 11:22 ngày 29/05/2019
Ngày 29-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hòa Bình (sinh năm 1954, quê xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 2, Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, Nguyễn Hòa Bình là đối tượng không có việc làm ổn định, đăng ký kết hôn với Ngô Thị Huế (sinh năm 1972, trú tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Hòa Bình tại cơ quan công an.

Quá trình sống với chị Ngô Thị Huế tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, Nguyễn Hòa Bình thường xuất hiện với quân phục quân đội mang quân hàm Thượng tá và giới thiệu làm việc liên quan đến công tác tuyển sinh, có mối quan hệ với các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng nên có thể xin được việc làm biên chế trong quân đội.

{keywords}

Tang vật liên quan đến vụ án.

Do tin tưởng Nguyễn Hòa Bình, nhiều người trong và ngoài tỉnh Thái Bình đã đưa hồ sơ và tiền cho Bình để xin học, xin việc làm và “chạy chế độ” liên quan đến quân nhân. 

Từ tháng 12-2015, Nguyễn Hòa Bình đã nhận tổng số tiền trên 141 triệu đồng của 5 bị hại ở các huyện Quỳnh Phụ, Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) và một bị hại tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, sau đó sử dụng chi tiêu cá nhân.

Cơ quan chức năng địa phương đang điều tra mở rộng vụ án.

Giả danh bộ đội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Bằng thủ đoạn chủ động bắt chuyện làm quen trên những chuyến xe đường dài, nói dối mình là bộ đội có khả năng xin được việc làm hoặc mua sắm tài sản thanh lý giá rẻ trong những đơn vị thuộc quân đội, đối tượng Nguyễn Trọng Đài đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. 
 
Làm rõ đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội sau 10 giờ điều tra
(BGĐT) - Nhờ làm tốt công tác trinh sát, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tối 27 - 5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) làm rõ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội Facebook sau khoảng 10 giờ tiếp nhận tin báo.
 
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn gái quen qua mạng xã hội
(BGĐT)- Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ và vận động Trương Văn Luy (SN 1988) ở xã Thanh Lâm (Lục Nam) ra đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Bắt thêm 3 đối tượng cầm đầu nhóm hack facebook lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
Công an TP Vinh xác định, 3 đối tượng này có vai trò cầm đầu, trực tiếp hack facebook, dựng lên kịch bản mượn tiền để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân.
 
Nạn nhân của những trò lừa đảo
(BGĐT)-Cô T, bạn vợ tôi kể vừa rồi đưa con ra Hà Nội khám bệnh không may bị lừa mất hết sạch tiền. 
 

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...