Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Y án chung thân nhân viên ngân hàng chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng

Cập nhật: 20:33 ngày 12/06/2019
(BGĐT) - Trong thời gian làm kế toán Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Bắc Giang, Nguyễn Thị Thu Thúy đã lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt hơn 21 tỷ đồng của 32 khách hàng. 
{keywords}

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy. 

Chiều nay (12-6), tại TAND tỉnh Bắc Giang, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm mức phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy (SN 1984), trú tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Thúy nguyên là nhân viên Phòng kế toán Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh tỉnh Bắc Giang (Vietinbank Bắc Giang) về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, từ 15-10-2012 đến cuối năm 2016, Thúy làm Giao dịch viên Phòng Giao dịch Lục Nam thuộc Vietinbank Bắc Giang và giao dịch viên độc lập Phòng Kế toán thuộc Vietinbank Bắc Giang. Do việc vay nợ ngoài xã hội phải trả và mua bán ngoại tệ bị thua lỗ, Thúy đã lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao tại hai đơn vị này để rút tiền từ các tài khoản, sổ thẻ tiết kiệm của khách hàng gửi tiền tại Vietinbank Bắc Giang để chiếm đoạt.

Kết quả điều tra xác định Thúy đã rút tiền từ tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 31 khách hàng với tổng số 44 sổ/thẻ tiết kiệm và tiền trong tài khoản thanh toán của 1 khách hàng. Tổng số tiền mà Thúy chiếm đoạt qua các hành vi này là hơn 21 tỷ đồng (gồm cả tiền Việt Nam, đô la Mỹ và Euro).

Sau khi việc làm vi phạm pháp luật của Thúy bị phát hiện, Thúy và gia đình đã nộp trả lại tiền cho 7 khách hàng (thông qua ngân hàng) hơn 4,5 tỷ đồng, số tiền còn lại hơn 16 tỷ đồng Thúy chưa thể khắc phục. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thúy có đơn kháng cáo yêu cầu xem xét lại tội danh và cho rằng bản án không khách quan, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Ngoài ra, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan kháng cáo một số nội dung trong bản án sơ thẩm.

Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo đã lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt số tiền rất lớn, gây tổn thất lớn đối với hệ thống ngân hàng cũng như các bị hại. Qua quá trình tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy những vấn đề bị cáo và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên đưa ra là không có căn cứ.

Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định tuyên y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Thúy tù chung thân về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Yêu cầu bị cáo tiếp tục bồi thường cho Vietinbank Bắc Giang và các bị hại cả gốc và lãi.

Bắc Giang: Lại xuất hiện lừa đảo qua điện thoại
(BGĐT)- Sau một thời gian im ắng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lại xuất hiện đối tượng xấu gọi vào điện thoại để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người nhẹ dạ, cả tin.
Lừa bán vé máy bay, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng
Ngày 11-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thị Vân Anh, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khởi tố nhóm sinh viên hacker chiếm đoạt tiền từ ví điện tử
Đối tượng Đỗ Tuấn Anh khai nhận, từ năm 2013, đã bắt đầu nghiên cứu và tấn công xâm nhập trái phép hàng trăm website.
  Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...