Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hàng nghìn lái xe tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Cập nhật: 12:03 ngày 17/11/2019
(BGĐT) - Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT)” nhằm sẻ chia mất mát, đau thương với các nạn nhân, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về An toàn giao thông (ATGT) cho các lái xe, đúng 9 giờ, ngày 17-11, hàng nghìn tài xế trên địa bàn tỉnh đã xuống đường dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Tại quốc lộ 1, Ban ATGT tỉnh thành lập hai tổ ở khu vực giao cắt với các tuyến đường ở thị trấn Vôi và Kép (Lạng Giang) với khoảng 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban ATGT tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông, công an huyện, thanh tra giao thông và đoàn viên thanh niên địa phương tham gia.

{keywords}

Đại tá Nguyễn Đình Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị lễ tưởng niệm tại một chốt điểm của tỉnh.

Năm nay, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. 

Trước khi lễ tưởng niệm bắt đầu khoảng 30 phút, lực lượng chức năng đã có mặt tổ chức phát tờ rơi, dùng loa tuyên truyền về lễ tưởng niệm. 

Từ đầu tháng 11 đến nay, nhiều hoạt động thăm, tặng quà các nạn nhân và thân nhân người bị tai nạn trên địa bàn tỉnh cũng được tổ chức ở nhiều địa phương.

{keywords}

Lái xe xuống đường dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT tại ngã tư thị trấn Vôi (Lạng Giang).

Ngoài các chốt điểm của tỉnh, tại huyện Việt Yên, Công an huyện chủ trì thực hiện lễ tưởng niệm tại ba chốt điểm ở ngã tư Đình Trám (nút giao cắt giữa quốc lộ 37 với tỉnh lộ 295B); ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 37 với trung tâm thương mại Bích Sơn và nút giao tại ngã ba thị trấn Nếnh (giao cắt giữa tỉnh 295B với đường liên xã từ thị trấn Nếnh đi chùa Bổ Đà). 

Tại mỗi điểm tưởng niệm huy động từ 6-8 đồng chí làm nhiệm vụ. Trước thời điểm tưởng niệm khoảng 5 phút, các tổ đồng loạt phát lệnh bằng xe chuyên dụng tuần tra của lực lượng công an, bấm còi ủ, dùng loa thông báo, hướng dẫn người tham gia giao thông dừng phương tiện, xuống xe dành một phút tưởng niệm nạn nhân TNGT.

{keywords}

Tình nguyện viên phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT tại điểm tưởng niệm ngã tư Đình Trám (Việt Yên).

Cùng với các địa phương, TP Bắc Giang triển khai 13 tổ chốt. Công an TP huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm tổ chức tưởng niệm. 

Từ ngày 7-11, Công an các huyện treo các áp phích, băng rôn vượt đường tại các tuyến có lưu lượng giao thông lớn và chốt điểm tưởng niệm với nhiều khẩu hiệu cảnh báo các lỗi gây tai nạn trực tiếp, hình ảnh trực quan...

Bí quyết chọn công ty tư vấn du học Nhật Bản tại Bắc Giang uy tín
(BGĐT) - Du học Nhật Bản đang là hướng đi ngày càng được các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm. Thế nhưng lựa chọn một công ty tư vấn du học tại Bắc Giang với các điều kiện tốt để khỏi “tiền mất tật mang” là điều không phải dễ dàng.
 

Được biết, từ năm 2005, Liên Hợp quốc chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm để tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. 

Việt Nam hưởng ứng các hoạt động này từ năm 2012. Đây là hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của cả cộng đồng nhằm tưởng nhớ các nạn nhân TNGT, vinh danh các dịch vụ cứu trợ và hỗ trợ nhằm đẩy lùi và cùng chia sẻ, xoa dịu nỗi đau cũng như là lời cảnh tỉnh thiết thực cho người tham gia giao thông.

Bắc Giang: Quốc lộ 17 đoạn qua xã Tân Trung (Tân Yên) có điểm sụt lún, nguy cơ xảy ra tai nạn
(BGĐT) - Khoảng 3 tháng trở lại đây, tuyến quốc lộ 17 đoạn qua xã Tân Trung, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có điểm bị sụt lún, gây mất an toàn giao thông.
Thăm, tặng quà 4 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông
(BGĐT) - Nhân Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (17-11), ngày 13-11, đoàn cán bộ đại diện Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) tại huyện Việt Yên. 
Thăm, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (17-11), ngày 11-11, đoàn cán bộ đại diện Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) tại một số địa phương.
Làm gì để kéo giảm tai nạn giao thông?: Kỳ 2 - Xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu
(BGĐT) - Mỗi vụ tai nạn giao thông (TNGT) kéo theo bao hệ lụy đau lòng, thiệt hại to lớn về vật chất cộng với nỗi đau dai dẳng về tinh thần sẽ không gì bù đắp được. Năm 2019, với mục tiêu giảm 5% số vụ, số người chết và bị thương so với năm trước, Ban  An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nỗ lực kéo giảm tai nạn. 
Làm gì để kéo giảm tai nạn giao thông?: Kỳ 1 - Nỗi đau vì đâu?
(BGĐT) - LTS: Năm 2018, tỉnh Bắc Giang tăng mạnh cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông, đứng cuối cùng trong số 63 tỉnh, TP trên cả nước. Thông tin này khiến các cấp lãnh đạo của tỉnh và những người làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông rất trăn trở. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này, Bắc Giang đã làm gì để kéo giảm tai nạn?
Ngọc Anh - Hữu Trình
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...