Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trích xuất camera tóm gọn cặp “song Hùng” chuyên cướp dây chuyền

Cập nhật: 16:51 ngày 25/11/2019
Cặp đôi thường dùng chiếc Yamaha Exiter “lượn” trên các tuyến đường để “săn mồi”, chỉ trong thời gian ngắn cả 2 đã gây ra 11 vụ cướp.

Ngày 25-11, Thượng tá Thái Khắc Thống – Trưởng Công an huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Phan Văn Hùng (SN 1992) và Đậu Trọng Hùng (SN 1995, cùng trú tại xã Đại Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”. 

Đây là 2 đối tượng đã gây nên nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Đô Lương và các địa phương lân cận. Nạn nhân của cặp “song Hùng’ này chủ yếu là những phụ nữ đeo trang sức tham gia giao thông trên các tuyến đường.

{keywords}

Hình ảnh cặp “song Hùng” đi “săn mồi” được camera ghi lại.

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Đô Lương nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc có hai thanh niên bịt mặt phóng xe máy với tốc độ cao cướp dây chuyền vàng và cướp giật tài sản trên các tuyến đường. Ngay sau đó, Công an huyện Đô Lương đã lập chuyên án với những cán bộ dày dặn kinh nghiệm, quyết không để các đối tượng lọt lưới pháp luật.

{keywords}

Một trong hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời trích xuất camera dọc các tuyến đường nơi đã xảy ra những vụ cướp tài sản. Công an huyện Đô Lương đã lần ra tung tích cặp đôi này. Khoảng lúc 17 giờ ngày 21-11 Công an Đô Lương bắt giữ hai nghi can Phan Văn Hùng, Đậu Trọng Hùng về hành vi cướp giật tài sản.

Đấu tranh mở rộng chuyên án bước đầu, hai nghi can khai nhận, từ tháng 6 đến tháng 11-2019, cả hai đã thực hiện 11 vụ cướp giật tài sản của phụ nữ đi đường (chủ yếu là dây chuyền vàng) trên địa bàn các huyện Yên Thành, Đô Lương, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò và TP Vinh.

Công an huyện Đô Lương tổ chức truy xét nhanh, thu được 5 dây chuyền bằng vàng do hai nghi can đã bán tại các cửa hàng vàng ở huyện Con Cuông, Yên Thành, Nghi Lộc. Tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương tiếp tục làm rõ.

Truy tố 8 kẻ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Vì Văn Toán khai có giao dịch 2 bánh heroin với bà Trần Thị Hiền (mẹ ruột nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và không đòi được số tiền 300 triệu đồng bị nợ nên cùng đồng bọn bắt giữ cô con gái, cưỡng hiếp và sát hại dã man.
Mâu thuẫn với vợ, con rể dùng súng tự chế bắn vợ và mẹ vợ
Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 22 giờ đêm (24-11), khi Mã Tuấn Đạt trong tình trạng say xỉn trở về nhà.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...