Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Dùng súng đi đòi nợ, một đối tượng bị bắt giữ

Cập nhật: 17:09 ngày 18/06/2020
(BGĐT) - Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lâm Văn Quân (SN 1991), trú tại thôn Hòn Ngọc, xã Tam Dị, huyện Lục Nam (Bắc Giang) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 11/6, tại phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) bắt quả tang Lâm Văn Quân tàng trữ trái phép một khẩu súng bằng kim loại dạng colt. 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao hồ sơ, đối tượng và tang vật vụ việc cho Phòng An ninh điều tra xử lý theo thẩm quyền. 

Lâm Văn Quân có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản vào các năm 2008, 2014 và 2015. Trước thời điểm đối tượng bị bắt giữ, Công an xã Tam Dị đã gọi hỏi, răn đe đối với một số đối tượng trong đó có Quân khi phát hiện các nhóm thanh niên này có dấu hiệu tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng.

{keywords}

Lâm Văn Quân tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Lâm Văn Quân khai nhận, năm 2014, hắn mua khẩu súng trên cùng 2 viên đạn của một người tên là Đức ở tỉnh Lạng Sơn với giá 2,5 triệu đồng. Khi mang về, đối tượng đã bắn thử hết đạn và giấu dưới gốc vải thiều trong vườn cây của gia đình.

Sau khi chấp hành xong án phạt trở về địa phương, tháng 2 năm nay, Quân thuê nhà trọ ở thôn Đông Thịnh (xã Tam Dị) ở cùng một số người, hành nghề dán quảng cáo về thông hút bể phốt trên địa bàn huyện. Trong quá trình đi làm, Quân bị một số đối tượng bắt nạt, đánh vì "lấn chiếm" địa bàn nên hắn đã lấy khẩu súng trên mang đến gần nhà trọ cất giấu với mục đích để dằn mặt những người đã đánh Quân trước đó. 

Cũng tại cơ quan điều tra, Quân khai: Tối 11/6, đối tượng được một bạn tù gọi điện nhờ đi cùng để đòi nợ ở phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô. Khi đi Quân mang theo khẩu súng trên với mục đích khi cần sẽ sử dụng để gây áp lực, ép con nợ phải trả tiền.

Đến 21 giờ cùng ngày, nhóm của Quân đi đến khu vực bến xe huyện Lục Nam thì bị lực lượng Công an phát hiện đối tượng tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Lâm Văn Quân đang bị tạm giam tại cơ quan điều tra. Vụ án đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Bắc Giang: Kịp thời phát hiện, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ
(BGĐT) - Khéo léo, linh hoạt trong tuyên truyền, vận động; kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm… là những giải pháp được lực lượng công an Bắc Giang triển khai trong cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
Bắc Giang: Thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
(BGĐT) - Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công an một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã phát hiện, bắt giữ và thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Yên Thế mở đợt cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
(BGĐT) - UBND huyện Yên Thế vừa triển khai “Mở đợt cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ và đấu tranh với các hành vi mua bán linh kiện, chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp chế tạo vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”.
Quân đoàn 2 thực hiện Cuộc vận động 50: Giữ tốt, dùng bền vũ khí, thiết bị kỹ thuật
(BGĐT) - Thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là CVĐ 50), các cơ quan, đơn vị trong Quân đoàn 2 đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả .
Xem cảnh sát cơ động biểu diễn trấn áp nhóm tội phạm có vũ khí
Màn biểu diễn trấn áp tội phạm trên đường của các chiến sĩ Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Anh Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...