Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Máy bay chở hơn 500 hành khách của Air France phải hạ cánh khẩn cấp

Cập nhật: 08:42 ngày 11/03/2019
Nhà báo Baudelaire Mieu của hãng tin Bloomberg, một nhân chứng có mặt trên máy bay, cho biết vụ việc xảy ra khi máy bay đang bay qua không phận Niger để tới thủ đô Paris.

Do trục trặc động cơ, một chiếc máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Air France, chở hơn 500 hành khách, ngày 10-3 đã phải quay trở lại địa điểm xuất phát ở thủ đô Abidjan của Côte d'Ivoire.

Nhà báo Baudelaire Mieu của hãng tin Bloomberg, một nhân chứng có mặt trên máy bay, cho biết vụ việc xảy ra khi máy bay đang bay qua không phận Niger để tới thủ đô Paris (Pháp).

{keywords}

Một chiếc máy bay của Air France. 

Ông đã nhìn thấy một đốm lửa trong vài giây và sau đó có 1 tiếng nổ lớn bên trái máy bay.

Chiếc máy bay sau đó bắt đầu rung lắc, khiến mọi người hoảng sợ.

Phi công thông báo động cơ bên trái máy bay trục trặc, và chiếc máy bay sẽ quay lại Abidjan và hạ cánh khẩn cấp tại đây.

Quản lý của hãng hàng không liên doanh Air France-KLM ở khu vực Tây Phi Jean-Luc Mevellec đã xác nhận vụ việc.

Theo ông, trục trặc kỹ thuật này khá phổ biến, và phi hành đoàn đã được huấn luyện xử trí trường hợp này kỹ càng.

Airbus A380 là máy bay phản lực thân rộng 2 tầng, 4 động cơ. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay.

Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Ethiopia tuyên bố quốc tang
Tiếp tục thông tin liên quan thảm kịch máy bay rơi tại Ethiopia ngày 10-3 khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, Quốc hội Ethiopia cùng ngày đã tuyên bố quốc tang trong ngày 11-3 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.
 
Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vùng nhiễu động, hàng chục hành khách bị thương
Ngày 10-3, khoảng 30 hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương do máy bay rơi vào vùng nhiễu động trước khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) ở TP New York, Mỹ.
 
Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ
Ngày 9-3, một máy bay chở khách của hãng hàng không Air Transat (Canada) trên đường từ Montreal đến Florida (Mỹ) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Newark Liberty thuộc bang New Jersey, khiến các đường băng tại đây phải ngừng hoạt động trong hơn nửa giờ đồng hồ.
 
Anh: Máy bay trục trặc động cơ trước giờ cất cánh, nhiều người bị thương
Một máy bay đã gặp sự cố khi cất cánh tại sân bay London Stansted của Anh, khiến 8 người bị thương nhẹ. Cơ quan chức năng đã quyết định đóng cửa sân bay trong 3 giờ đồng hồ.
 
Vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp tại Bangladesh: Kẻ tấn công sử dụng súng đồ chơi
Ngày 25-2, cảnh sát Bangladesh cho biết thủ phạm vụ đe dọa bằng súng trên chiếc máy bay mang số hiệu BG 147 của hãng hàng không quốc gia Biman Bangladesh Airlines đã sử dụng súng đồ chơi và không mang theo bất cứ chất nổ nào.
 
Theo Vietnamplus
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...